Phones





GUNKUL ลุยพลังงานทดแทน ผนึกCJปูพรมโซลาร์รูฟท็อป

2021-02-16 07:28:14 374




นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL จับมือ CJ เซ็นสัญญาโครงการโซลาร์รูฟท็อป เริ่มต้นกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทนต่อเนื่อง


นายกันกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 บริษัทได้ร่วมลงนามสัญญากับ บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ) ในสัญญาโครงการซื้อขายพลังงาน หรือ PPA (Power Purchase Agreement) จากระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาให้กับสาขาปัจจุบันและที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของร้าน CJ Supermarket และ CJ MORE โดยปัจจุบันโครงการครอบคลุมกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ รวมขนาดการผลิตติดตั้งประมาณ 18 เมกะวัตต์ โดยดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมซื้อขายไฟ 3 สาขา ได้แก่ สาขาโคกพระ จ.นครปฐม สาขาคลองมะเดื่อ จ.สมุทรสาคร และสาขาบ้านไร่ จ.ราชบุรี


ทั้งนี้ สัญญาซื้อขายดังกล่าวมีขอบเขตงานคือ GUNKUL เป็นผู้ลงทุนโครงการทั้งหมด ออกแบบและดำเนินการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อขายไฟให้กับทาง CJ ในอัตราส่วนลดค่าไฟฟ้าเป็นระยะเวลาสัญญา 15 ปี ซึ่งคาดว่าจะลดค่าไฟฟ้าถึง 24 ล้านบาทต่อปี หรือประมาณ 300 ล้านบาทตลอดระยะเวลาสัญญา โดยทาง GUNKUL มีแผนที่จะดำเนินการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์ทุกโครงการให้เร็วที่สุด


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา GUNKUL ได้ดูแลโครงการซื้อขายพลังงานไฟฟ้า (PPA) จากระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วกว่า 53 โครงการ ขนาดติดตั้งรวมทั้งหมดประมาณ 35 เมกะวัตต์ ซึ่งคิดเป็นค่าไฟฟ้าที่สามารถประหยัดให้กับลูกค้าได้ต่อปีประมาณ 142 ล้านบาท หรือ 2,000 ล้านบาทตลอดระยะสัญญา 15 ปี


สำหรับโครงการเหล่านี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะขยายธุรกิจด้านพลังงานทดแทนทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งการได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง CJ เชื่อว่าจะไม่ใช่เพียงลดต้นทุนทางพลังงาน ซึ่งส่งผลให้ทาง CJ มีอัตรากำไรเพิ่มมากขึ้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดให้กับประเทศโดยรวมอีกด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews