Phones





PTTEP เริ่มผลิตก๊าซฯโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช

2021-02-16 13:37:26 363




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTTEP เผยโครงการก๊าซธรรมชาติในโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช เริ่มผลิตเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า PTTEP Sabah Oil Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. และกลุ่มผู้ร่วมทุน ได้พัฒนาโครงการมาเลเซีย-แปลงเอชในระยะแรกเสร็จสิ้นแล้ว โดยได้เริ่มทำการผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งน้ำลึกโรตันและแหล่งบูลูห์ ที่มีความลึกว่า 1,100 เมตร ภายใต้สัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production SharingContract: PSC) ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อส่งให้แก่เรือผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวของปิโตรนาส(PFLNG2) และจะทยอยเพิ่มการผลิตจนถึงระดับ 270 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันตามเป้าหมายต่อไป


การเริ่มผลิตและส่งขายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จของโครงการฯ และเสริมสร้างการลงทุนของ ปตท.สผ. ในประเทศมาเลเซียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ความสำเร็จนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความสามารถด้านเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทผู้ร่วมทุนในการพัฒนาโครงการดังกล่าว


โดยโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช มี PTTEP Sabah Oil Limited เป็นผู้ดำเนินการด้วยสัดส่วนการลงทุน 56% ในแหล่งโรตัน และ 42% ในพื้นที่ส่วนที่เหลือ และมีผู้ร่วมทุนประกอบด้วย PETRONAS Carigali Sdn. Bhd. และ PT Pertamina Malaysia Eksplorasi Produksi


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews