Phones





KWM ผนึกJSPสกัด"กัญชา-กัญชง"ช่วยSME

2021-02-18 14:52:57 488




นิวส์ คอนเน็คท์ - KWM จับมือ JSP ลุยโครงการสกัดสารสกัดจากพืชกัญชาและกัญชง หนุน SME พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15% หลังเครื่องจักรเกษตรขยายตัว อัดงบ 100 ล้านบาท ขยายไลน์การผลิตใบผาล และเครื่องจักรผลิตใบเกลียว


เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เผิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ในโครงการการสกัดสารสกัดจากพืชกัญชาและกัญชงเพื่อนำไปสู่การผลิตยาและยาสมุนไพร รวมถึงเปิดทางให้ผู้ประกอบการ และ SME สร้างแบรนด์พัฒนาสินค้าด้วยนโยบาย Sharing Economy ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง


ขณะที่ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงยาที่มีสารสกัดจากพืชกัญชาและกัญชงที่ได้มาตรฐาน ทำให้สารสกัดที่ได้มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งทาง JSPT จะนำไปประกอบเป็นยาในรูปแบบของยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร ทั้งนี้ คาดว่าเครื่องสกัดที่บริษัทผลิตขึ้นจะสามารถติดตั้งในโรงงานของ JSP Pharma ในจังหวัดลำพูนได้ภายในช่วงเดือน มิ.ย.64 และในส่วนของรายได้นั้นจะรับรู้จากค่าสกัดราว 2-3 หมื่นบาท/ครั้ง


ขณะที่ในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 15% จากปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมรายได้จากเครื่องจักรสกัดสารจากพืชกัญชาและกัญชง ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท ใช้ขยายไลน์การผลิตใบผาล และเครื่องจักรผลิตใบเกลียวประมาณ 50 ล้านบาท และใช้ผลิตเครื่องสกัดสารจากพืชกัญชาและกัญชง


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อขอปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น หลังจากปัจจุบันค่าขนส่งวัตถุดิบปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.2 -1.5 พันดอลลาร์ จากเดิมที่อยู่ที่ 500 ดอลลาร์


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews