Phones





BGC ลุยซื้อกิจการ ปั้มรายได้ปีนี้โต 35%

2021-02-22 14:24:19 387




นิวส์ คอนเน็คท์ – BGC ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะ 25,000 บาท บอร์ดไฟเขียวอนุมัติแผนเข้าลงทุน M&A ใน 2 บริษัทฯ คาดใช้งบลงทุนราว 1,650 ล้าน ลุยปรับโมเดลธุรกิจสู่ “Total Packaging Solution” ปักหมุดรายได้ปี 64 โต 35%


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นาย ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ภายในปี 68 เติบโต 25,000 ล้านบาท โดยบริษัทวางนโยบายยกระดับธุรกิจขจากผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วสู่การเป็น Total Packaging Solution หรือผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการดำเนินงานรองรับแผนผลักดันรายได้เติบโตเท่าตัว


รวมถึงการลงทุนเพิ่มเพื่อเสริมศักยภาพการเป็น Total Packaging Solution ซึ่งจะส่งผลต่อโครงสร้างรายได้ในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไป โดยคาดว่าภายใน 5 ปี บริษัทจะมีรายได้หลักจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วประมาณ 55% ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับบรรจุภัณฑ์แก้ว 40% และธุรกิจด้านพลังงาน 5% จากปัจจุบันที่มีรายได้หลักจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้ว 95% และธุรกิจด้านพลังงาน 5%


ขณะเดียวกันในปี 64 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 35% โดยล่าสุดคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติแผนการลงทุน ในรูปแบบซื้อกิจการ (M&A) ใน 2 บริษัท ได้แก่ เข้า บีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (BGP) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฟิล์มพลาสติก ฝาพลาสติก ขวด PET หลอดพรีฟอร์ม และบางกอกบรรจุภัณฑ์ จำกัด (BVP) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 5 หมื่นตันต่อปี โดยถือหุ้น 100% ทั้งนี้ตั้งงบลงทุนรวมประมาณ 1,650 ล้านบาท โดยใช้แหล่งเงินทุนจากการกู้ยืมสถาบันการเงินในประเทศและบริษัทฯ ยังคงรักษาอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ไม่เกิน 2.5 เท่า


ทั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทมีกำไรอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าการลงทุนดังกล่าวจะเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจและผลการดำเนินงานของ BGC ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้และผลกำไร หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าควบรวมกิจการ ประกอบกับบริษัทจะสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจร (One stop service) คาดว่าบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนดังกล่าวตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้ เป็นต้นไป หากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 64 ในวันที่ 9 เม.ย.64


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews