Phones





DTAC ลุยขยาย4,400สถานีฐานใน Q1/64

2021-02-22 14:54:56 333




นิวส์ คอนเน็คท์ - DTAC ปี 64 มั่นใจบริการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ตั้งเป้าจะขยาย 4,400 สถานีฐานทั่วประเทศภายใน Q1/64


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทจะมุ่งเน้นให้ผู้บริการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ตามการขยายให้บริการ 5G และ 4G อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยัง พัฒนาบริการใหม่หลากหลายที่จะช่วยเปลี่ยนผ่านผู้ใช้งานสู่ชีวิตดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ


ทั้งนี้บริษัทได้เร่งนำคลื่นความถี่ 700 MHz มาให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยตั้งเป้าจะขยาย 4,400 สถานีฐานทั่วประเทศภายในไตรมาสที่ 1/64 คลื่น 700 MHz หรือคลื่นความถี่ต่ำมีประสิทธิภาพในการเพิ่มสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น โดยเล็งเห็นว่าการใช้งานดาต้าในส่วนภูมิภาคโตมากกว่าการใช้งานในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ถึง 9 เท่า สอดคล้องกับทิศทางการเพิ่มขึ้นของการใช้งานสมาร์ทโฟนเร็วขึ้น ในส่วนภูมิภาคก็เติบโตเร็วกว่ากรุงเทพฯ ถึง 3 เท่า


"ดีแทคกำหนดกลยุทธ์การออกแบบโครงข่ายโดยดูที่พฤติกรรมและแนวโน้มการใช้งานของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ ไม่ใช่แค่เทคโนโลยี โดยจากข้อมูลของปีที่ผ่านมา เราจะเห็นพฤติกรรมลูกค้า 4 กลุ่ม คือ 1. เน็ตภูธรหน้าใหม่ (THE NEW RURALS) 2. ขยันผ่านเน็ตทางไกล (THE REMOTE DESKERS) 3. อยู่ติดบ้านด้วยเน็ตบันเทิง (THE NON-STOP STREAMER) 4. เน็ตคือหัวใจสำคัญ (THE CRITICAL USER)" นายชารัด กล่าว

ด้านนายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด DTAC กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ ‘ดีแทค เน็ตทำกิน’ (Net for Living) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มล่าสุด ที่ช่วยฝึกอบรมผู้ค้ารายย่อย 100 ราย ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ และขยายผลให้ครอบคลุมผู้ประกอบการรายย่อย ที่มีรายได้น้อยให้สามารถประกอบธุรกิจค้าขายได้บนพื้นที่ออนไลน์ มุ่งมั่นช่วยเพิ่มรายได้ครัวเรือนจากพื้นที่ขายออนไลน์ 15% ต่อปี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://dtac.co.th/dtacNetforLivingสำหรับเยาวชน ดีแทคจะยังคงดำเนินโครงการ Safe Internet ซึ่งได้สอนทักษะด้านดิจิทัลให้กับนักเรียนและครูในปีนี้อีก 200,000 คน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews