Phones





NER ยันรายได้2.2หมื่นลบ. ลุยเจาะตลาดอินเดีย-จีน

2021-02-22 16:07:24 425




นิวส์ คอนเน็คท์ - ยันรายได้ปี 64 วิ่งสู่ 2.2 หมื่นล้านบาท ตามยอดขายพุ่งแตะ 4.1 แสนตัน ลุยเจาะขายประเทศอินเดีย-จีน หลังมีแววความต้องการยางสูง


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day)จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัทประมาณการ์ณรายได้ปี 64 ไว้ที่ 22,000 ล้านบาท และคาดว่ากำไรจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยจากราคาน้ำมันมีทิศทางสูงขึ้นส่งผลให้ราคายางธรรมชาติปรับตัวขึ้นตาม และมีความต้องการใช้ยางเพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 64 ไว้ที่ 410,000 ตัน


ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นการขายสินค้าไปยังประเทศ อินเดียและจีน โดยมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศดังกล่าวจะมีอัตราเติบโตในระดับสูง จึงมั่นใจว่าจะมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก

โดยในปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ารายใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อระยะยาว (long term) โดยล่าสุดมีเพิ่มมาอีก 2 ราย ได้แก่ ผู้ประกอบการจากประเทศสิงคโปร์และจีน นอกจากนี้ยังมีที่ร่วมตกลงไปแล้วอย่าง Alliance Tire Group (ATG) จากอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งทางตลาด (Market Share) ในอินเดียค่อนข้างสูง


นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาและพิจรณาแผนการเข้าลงทุนในธุรกิจกัญชง เนื่องจากตลาดให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เบื้องต้นคาดภายในระยะ 2 เดือนจากนี้จะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews