Phones





QTC จ่อย้ายเข้าเทรด SET ปีนี้

2021-02-22 17:50:45 359




นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC เตรียมย้ายเข้าเทรด SET ภายในปีนี้ หวังดึงนักลงทุนสถาบันเข้าลงทุนเพิ่มสภาพคล่อง เดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจหม้อแปลง-เทรดดิ้งเต็มสูบ ดันรายได้รวมทั้งปี 64 แตะ 1,200 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติให้ดำเนินการย้ายหลักทรัพย์ QTC จากตลาดหลักทรัพย์ mai ไปเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่สนใจเข้ามาถือหุ้นของ QTC โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการย้ายเข้า SET ได้ภายในปีนี้


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 64 ตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 1,037.24 ล้านบาท บริษัทฯวางแผนเชิงรุกในการเจาะตลาดธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


รวมถึงล่าสุดบริษัทฯมียอดขายต่อเนื่อง (Backlog) จากปีก่อนจนถึงปัจจุบันกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าต่างประเทศ จำนวน 240 ล้านบาท ยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 135 ล้านบาท และจากเทรดดิ้ง จำนวน 25 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews