Phones





BAFS ชิงดำ "จัดเก็บ-เติมน้ำมัน" อู่ตะเภา

2019-08-30 15:22:53 233




นิวส์ คอนเน็คท์ - BAFS คาดปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานปีนี้ขยายตัว 3% พร้อมลดเป้ารายได้ลงเหลือโต 4-5% สอดคล้องภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา พร้อมเข้าชิงโครงการบริการจัดเก็บ และเติมน้ำมันในสนามบินอู่ตะเภา มั่นใจคว้างานได้ชัวร์


นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า บริษัทคาดปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยาน ปี 2562 จะเติบโตประมาณ 3% แต่ได้ปรับลดเป้าหมายรายได้เหลือโต 4-5% จากเดิมโต 8-9% ผลจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงมีปัจจัยกดดัน รวมถึงปริมาณนักท่องเที่ยวลดลง

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ซื้อซองเพื่อเตรียมเข้าประมูลโครงการบริการจัดเก็บ และเติมน้ำมันในสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับบริหารโครงการ เนื่องจากประสบการณ์และความสามารถในการดำเนินงานที่อยู่ในระดับสูง รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในการเข้ารับงานโดยตรง อนึ่ง ปัจจุบันได้ให้บริการในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง


ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาขยายท่อส่งน้ำมันไปยังจังหวัดตาก เพื่อรองรับความต้องการภายในไทย และเมียนมา ซึ่งจะมีระยะทางจากคลังน้ำมันที่จังหวัดพิจิตรไปยังจังหวัดตากประมาณ 120 กม. มูลค่าประมาณไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป