Phones





TQM​ ปี63กำไรนิวไฮ702ลบ.​ อัพยอดขายปี64ทะลุ2.5หมื่นล.

2021-02-23 12:30:34 428




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ TQM​ โชว์ผลงานปี​ 63 สุดแกร่ง กำไรสุทธิทำนิวไฮ​แตะ 702 ล้านบาท รับอานิสงส์โควิด-19 ดันเบี้ยประกันทะลุเป้าแตะ 15,020 ล้านบาท บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล​ 1.15 บาท/หุ้น กางแผนปี 2564 ลุย “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น” เต็มรูปแบบ​ ปักธงยอดขายทะลุ 2.5​ หมื่นล้านบาท


เมื่อวันที่​ 23​ กุมภาพันธ์​ 2564​ ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2563 ว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะการกลับมาระบาดระลอกใหม่ ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการทำประกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะประกันสุขภาพแบบเฉพาะโรค อย่างประกันโควิต-19 ที่มียอดขายทะลุล้านกรมธรรม์ และปัจจุบันยังคงมียอดคำสั่งซื้อทั้งลูกค้าต่ออายุและลูกค้ารายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการประกันภัยและ TQM


โดยภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 63 บริษัทฯ มีรายได้ 3,136 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.17% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเป็นรายได้จากการให้บริการ เป็นจำนวน 3,082.5 ล้านบาท และรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนจากเงินลงทุน 53.5 ล้านบาท ภายใต้การบริหารจัดการการทำงาน และควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 38.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 702 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ต่อเนื่อง ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 22 ก.พ.​ 64 มีมติจ่ายเงินปันผล 1.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (RD) วันที่ 10 มี.ค.​64 และจ่ายเงินปันผลในวันที่​ 14 พ.ค.​ 64


“ผลงานปี 63 TQM ยังคงแข็งแกร่ง เป็นผลมาจากการเตรียมความพร้อมทั้งในแง่เทคโนโลยีที่รองรับทั้งงานขายและงานบริการ และด้านบุคลากรที่พร้อมขานรับและปฏิบัติตามนโยบายของบริษัทฯ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการทำงานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการขายที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้ทันสถานการณ์ ซึ่งโควิดทำให้ TQM มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ กลับเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1 ล้านราย รวมเป็น 3 ล้านราย จากการซื้อประกันโควิดภายในระยะเวลา 3 เดือน” ดร.อัญชลิน กล่าว


ด้าน​ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM.กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานปี 64 TQM ยังคงตอกย้ำการเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ ด้วยการเดินหน้า “Digital Transformations” เพิ่มประสิทธิภาพงานขายและบริการอย่างเต็มรูปแบบ.สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า ทั้งการพัฒนา Mobile Application ภายใต้บริการ TQM24 “เคลม ดู ต่อ จ่าย” จบครบเรื่องประกันง่ายๆเพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงการมุ่งขยายงานขายประกันบ้านด้วย Home Platform ควบคู่ไปกับการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ คิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอล


นอกจากนี้ ยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบเฉพาะกลุ่ม เน้นความคุ้มครองที่คุ้มค่าภายใต้ราคาที่จับต้องได้ อาทิ​ ประกันภัยสำหรับรถยนต์ที่ใช้น้อย ประกันรถยนต์ซึ่งพัฒนาความคุ้มครองให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานและมีแผนที่จะส่งนวัตกรรมประกันภัยประเภทต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้กว่า 20 ผลิตภัณฑ์ประกัน​ ขณะเดียวกันในส่วนของกลุ่มลูกค้าองค์กรได้เตรียมแผนในการเข้าทำตลาดมากขึ้นด้วยแผน Corporate Solutions ที่มีทั้งงานขายและงานบริการแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าองค์กร โดย บริษัทฯ ยังมีนโยบายในการร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการที่สนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจระหว่างกัน เพื่อเสริมศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งตามเป้าหมายผลักดันยอดขายเพิ่มสูงขึ้นกว่า 25,000 ล้านบาท ภายในปี 64 และขยับแตะ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 69


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews