Phones





NETBAY มั่นใจรายได้ปี 64 โต 10% รุกเจาะฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม

2021-02-24 18:09:40 496




นิวส์ คอนเน็คท์ - NETBAY มั่นใจรายได้ปี 64 เติบโตได้ 10% ตามการพัฒนาระบบสอดรับลูกค้าทุกภาคส่วน พัฒนาระบบใหม่เจาะลูกค้าหลายอุตสาหกรรมคาดผลตอบรับดีเยี่ยม



เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 395.97 ล้านบาท จากการพัฒนาระบบ Business Technology Platform เพื่อให้สอดคล้องกับลูกค้าในทุกภาคส่วน โดยมุ่งเน้นในภาคธุรกิจและภาครัฐ (B2G) และระหว่างภาคธุรกิจและภาคธุรกิจ (B2B)


นอกจากนี้บริษัทยังคงหาลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าตลาด Digital Business Services มีอัตราการเติบโตในระดับสูง โดยล่าสุดบริษัทได้พยายามเจาะตลาดไปยังอุตสาหกรรมอุปกรณ์ตามโรงพยาบาลต่างๆ อย่างเช่น หุ่นยนต์เพื่อใช้ทางการแพทย์ภายในอาคาร โดยจะมีสัญญาเช่าอย่างน้อย 3 ปี ซึ่งคาดว่าปีนี้จะเริ่มมีรายได้เข้ามาบางส่วน นอกจากนั้นยังได้เริ่มดำเนินการพัฒนาระบบธุรกิจ e-Tax Invoice ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีรายได้เข้ามาด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายระบบที่บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อสร้างรายได้ในอนาคตซึ่งมั่นใจว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี


สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 63 รายได้และกำไรสุทธิปรับตัวลดลงจากปี 62 จากสถาการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีผลกระทบอย่างรุนแรง มีการ Lockdown ของหลายประเทศทำให้เกิดผลกระทบกับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมทั่วโลก รวมถึงภาคนำเข้า ส่งออก และกลุ่ม Logistics Supply Chain มีผลกระทบอย่างมากจากการปิดสนามบิน ทำให้รายได้ส่วนงาน Logistics ลดลง เนื่องจากลูกค้าของบริษัทได้รับผลกระทบจากการชะลอหรือการหยุดดำเนินงานชั่วคราว


รวมถึงปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนในระหว่างปี อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ปรับตัวโดยการนำ Digital Platform ไปให้บริการในกลุ่มธุรกิจอื่น e-Business Services เพิ่มขึ้นทำให้ผลการดำเนินงานดีขึ้นค่อนข้างมากในปีที่ผ่านมา


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews