Phones





DTAC ครองตำแหน่งเครือข่ายที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในไทย

2021-02-24 18:16:06 397




นิวส์ คอนเน็คท์ – DTAC ชนะเลิศเครือข่ายมือถือที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในไทยจากติดต่อกันจากสองรายงานประจำเดือนเมษายน และพฤศจิกายน 63 จากทาง Opensignal


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ชนะเลิศเครือข่ายมือถือที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในไทย 2 ครั้งซ้อน คือบทพิสูจน์กลยุทธ์ที่บริษัทมุ่งมั่นขยายสัญญาณเน็ตความเร็วสูงเพื่อทุกคน โดยดีแทคขยายบริการ 4G-TDD และเพิ่มเทคโนโลยี Massive MIMO ทำให้การใช้งานดีกว่าเดิม 3 เท่า ซึ่งปีที่ผ่านมา ดีแทคได้เร่งขยายเทคโนโลยี 5G-ready massive MIMO และเปิดให้บริการ 4G TDD อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนคลื่น 2300 MHz โดยขณะนี้ได้ติดตั้งแล้วจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 20,400 สถานีฐาน


สำหรับในปี 64 นี้ บริษัทได้นำคลื่น 700 MHz หรือคลื่นความถี่ต่ำมาเพิ่มความครอบคลุมสัญญาณทั้งในอาคารและพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งยกระดับคุณภาพใช้งานของลูกค้าดีแทคให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ของ 5G อีกด้วย ซึ่งในปีนี้ดีแทคได้เริ่มเปิดให้บริการ คลื่น 700 MHz เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนำมาเสริมทัพชุดคลื่นความถี่ของดีแทคให้แกร่งยิ่งกว่าเดิมทั้งย่าน คลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง เพื่อขยายสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ด้วยประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกภูมิภาค


ทั้งนี้ Opensignal ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลอิสระที่วิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้บริโภคบนมือถือที่มีมาตรฐานระดับโลกได้รายงานประสบการณ์การใช้เครือข่ายมือถือเดือนพ.ย.63 ระบุว่าดีแทคเป็นผู้ให้บริการดาวน์โหลดเร็วที่สุดในประเทศไทยติดต่อกัน โดยทำความเร็วได้ดีกว่ารายงานเมื่อเดือนเม.ย.63 โดยดีแทคมีความเร็วในการดาวน์โหลด 4G สูงสุดที่ 11.9 Mbps โดยทำความเร็วได้ดีกว่าเดิม ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นทำความเร็ว 10.7 Mbps และ 10.3 Mbps ตามลำดับ และมีค่าความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดเฉลี่ยจาก 5G, 4G และ 3G ที่ 10.3 Mbps ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นทำความเร็ว 9.5 Mbps และ 9.1 Mbps ตามลำดับ


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews