Phones





JKN จ่อปิดดีลลูกค้าใหม่ 1 ราย

2019-08-30 17:41:02 275




นิวส์ คอนเน็คท์ - JKN เตรียมปิดดีลลูกค้าใหม่ 1 รายในปีนี้ มูลค่า 50-100 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า โต 20% หลังตุน Backlog ที่มีอยู่ราว 470 ล้านบาท


นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย เพื่อขยายคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่างานประมาณ 50-100 ล้านบาท โดยคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะสามารถได้ข้อสรุปชัดเจนอย่างน้อย 1 ราย

ขณะเดียวกัน ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อย หรืออยู่ที่ระดับใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากครึ่งปีแรกมีฐานการเติบโตค่อนข้างสูง และผ่านช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจไปแล้วในช่วงไตรมาส 1/62 ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีคอนเทนต์ที่รอส่งมอบ (Backlog) อยู่ราว 470 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ ทำให้มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตตามเป้าที่ 20%


ส่วนตลาดต่างประเทศในปัจจุบัน บริษัทได้เข้าไปเจรจากับพันธมิตรในประเทศเกาหลี, ไต้หวันและอินโดนีเซีย เพื่อนำคอนเทนต์ในประเทศและต่างประเทศไปขายเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะเห็นการเซ็นสัญญาขายได้ในเร็วๆ นี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 30% ส่วนที่เหลืออีก 70% เป็นในประเทศ