Phones





PIMO เป้าปี64รายได้1,000ลบ. เร่งขยายกำลังผลิต

2021-03-01 13:11:31 379




นิวส์ คอนเน็คท์ - PIMO ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 1,000 ล้านบาท ลุยขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 85 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ รับอานิสงส์สหรัฐฯ ประกาศห้ามจำหน่ายมอเตอร์ความเร็ว AC


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากบริษัทมีการขยายกำลังการผลิต และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 85 ล้านบาท โดยจะใช้ในการก่อสร้างโรงงานใหม่และอาคารส่วนขยายกำลังผลิตมอเตอร์ AC รวมถึงยังมีแผนลงทุนติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ เพิ่มเติมที่ตึก BLDC อีกทั้งใช้ลงทุนซื้อหุ่นยนต์ Automation 3 ตัว และเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต 1 เครื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มมากขึ้น


นอกจากนี้ ได้ขยายกำลังการผลิตมอเตอร์สระว่ายน้ำขนิดใหม่มารองรับเป็น 120 ลูก/วัน จาก 50-70 ลูก/วัน โดยเฉพาะตลาดประเทศสหรัฐที่ได้ประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากได้ประกาศห้ามจำหน่ายมอเตอร์ความเร็ว 1 รอบ (AC) ที่ใช้กับสระว่ายน้ำ และต้องใช้มอเตอร์ความเร็วปรับรอบได้ (DC) หรือมอเตอร์ชนิดพิเศษ (BLDC)


ในส่วนของตลาดในประเทศ บริษัทมองว่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ส่วนปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้รับผลกระทบ แต่ปัญหาดังกล่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะเป็นปัญหาระยะสั้นเท่านั้น และน่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1-2/64


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews