Phones





CHAYO ทุ่มงบ1.2พันล.ซื้อหนี้บริหารเพิ่มเข้าพอร์ต

2021-03-02 15:07:03 427




นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAYO วางงบลงทุน 1.2 พันล้านบาท เข้าซื้่อหนี้บริหารเพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจรายได้ปี 64 โต 25% ตามแผน ส่วน "ชโย เจวี" คาดทางธปท.ไฟเขียวเร็วๆนี้



เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุนสำหรับปี 64 ไว้ 1,000-1,200 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อหนี้เข้าบริหารเพิ่มอีกประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นหนี้ที่มีหลักค้ำประกันเป็นหลัก จากเดิมนั้นบริษัทมีหนี้เสียมาบริหารเป็นมูลหนี้รวม 15,600 ล้านบาท ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนธุรกิจปล่อยสินเชื่อคาดว่าปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน


ส่วนด้าน บริษัท ชโย เจวี จำกัด (CHAYO JV) ที่บริษัทได้จัดตั้งขึ้นเมื่อ 14 ต.ค.63 โดยปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาติจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการการซื้อสินทรัพย์ประเภทมีหลักประกันขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ เนื่องจากการจัดตั้งบริษัทในลักษณะ "กิจการร่วมค้า" (Joint Venture) จะช่วยให้สามารถระดมทุนเพื่อนำมาซื้อสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงเข้ามาบริหารเพิ่มเติมได้ คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ หากเมื่อทุกกระบวนการแล้วเสร็จบริษัทคาดจะมีขนาดสินทรัพย์รวมของบริษัทจะเพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท


พร้อมกันนี้บริษัทได้มีการเจรจากับทาง บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชงในรูปแบบของอาหารเสริมเข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม โดยผ่านช่องทางการขายสินค้า และบริการผ่านคอลเซ็นเตอร์และช่องทางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การบริหารของบริษัทย่อย บริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด เบื้องต้นคาดว่าภายในช่วงไตรมาส 1/64 นี้จะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews