Phones





SFT ตั้งเป้าปี64ทุ่มงบลงทุน150ล้านบาท

2021-03-04 14:57:41 450




นิวส์ คอนเน็คท์ – SFT ตั้งเป้าปี 64 เพิ่มการผลิต 185 ล้านเมตรต่อปี ขยายฉลากฟิล์มหดรัดรูป กางงบลงทุน 150 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 นาย ซุง ชง ทอย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2563 มีกำไรเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 677.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92.07 ล้านบาทหรือ15.7% โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั้งรายได้จากการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปโดยระบบการพิมพ์กราเวียร์ (Gravure Printing) และระบบดิจิตอล (Digital Printing) ซึ่งเป็นผลมาจากกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นและโปรเจ็กต์ที่ลูกค้าได้รับอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเติบโตของยอดการจัดจำหน่ายสินค้าของลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม


ทั้งนี้ เป็นโอกาสของ SFT ที่มีความสามารถด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ทั้งระบบการพิมพ์แบบ กราเวียร์และแบบดิจิทัล จึงสามารถตอบสนองความต้องการฉลากฟิล์มหดรัดรูปของลูกค้า ทั้งในด้านคุณภาพ ปริมาณและความรวดเร็ว โดยบริษัทฯ มีแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 185 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมมีกำลังการผลิต 133 ล้านเมตรต่อปี รวมถึงเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ฟิล์มหดรัดรูปในกลุ่มฟิล์มใสที่มีความหดตัวสูง (POF Shrink Film) และ เข้าไปช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่แบรนด์ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น


ขณะที่เป้าหมายปี 64 บริษัทมีงบลงทุนการสร้างโรงงานประมาณ 100-120 ล้านบาท และงบลงทุนเครื่องจักในช่วงไตรมาสที่ 2/64 ประมาน 30 ล้านบาท รวมงบประมาณในการลงทุนอยู่ที่ 150 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าข้ามชาติที่ก้าวไปข้างหน้าสู่ความยั่งยืนการยื่นขอใบรับรอง GHP และ HACCP เพื่อจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่อยู่ใประเทศไทยทำให้ rPET พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปเพื่อส่งเสริมการใช้พลาสติกอย่างยั่งยืนดำเนินนโยบาย ESG อย่างเต็มที่ทั่วทั้งองค์กรต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews