Phones





DOD ผนึก JKN พัฒนาธุรกิจกัญชง

2021-03-08 14:25:31 415




นิวส์ คอนเน็คท์ - DOD ลงนามบันทึกข้อตกลง กับ JKN ภายใต้การเป็น Strategic Partner เพื่อร่วมพัฒนาสูตรผลิตผลิตภัณฑ์จากกัญชงรวม 10 ผลิตภัณฑ์ พร้อมระบุเร็วๆนี้เตรียม MOU อีกหลายบริษัท


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ล่าสุด บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished product) กับ บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด (ภายใต้บริษัทในเครือ JKN) เพื่อพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารสกัดจากกัญชงร่วมกัน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ DOD จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ ให้บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถเริ่มทยอยส่งมอบทันภายในปีนี้ พร้อมทั้งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้ จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้เป็นอย่างดี


ด้านนางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ในฐานะกรรมการ บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค) กล่าวว่า บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากต่างประเทศ จากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่มแรกเพียงรายเดียว ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์


ส่งผลให้มีกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการทั่วไปกว่า 20 ราย เข้ามาเจรจาเพื่อหารือในการพัฒนาและคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ภายใต้การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาและคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ กลุ่มเครื่องสำอาง รวมถึงมีการติดต่อในการขอซื้อเมล็ดพันธุ์กัญชงไปปลูก เพื่อนำสารสกัดไปประกอบการในเชิงพาณิชย์


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews