Phones





EA อัดงบ6.1พันล.ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้า

2021-03-08 16:23:16 427




นิวส์ คอนเน็คท์ – EA ปักหมุดปี 64 ลุยธุรกิจใหม่ อัดงบ 6,100 ล้านบาท พัฒนาโรงไฟฟ้าเดิม-ลงทุนธุรกิจแบตเตอรี่ และรถยนต์ไฟฟ้า คาดรับรู้รายได้ช่วงกลางปีนี้  


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 นายศรุต เรียวรักษา ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทยังคงรับรู้รายได้จากธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าเดิม และธุรกิจไบโอดีเซล ส่วนธุรกิจใหม่คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/64


ขณะที่ในปี 64 บริษัทจะมุ้งเน้นผลการดำเนินงานในธุรกิจใหม่เป็นหลัก โดยเฉพาะธุรกิจแบตเตอรี่ และธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า และเรือไฟฟ้าโดยบริษัทมีแผนที่จะผลิตและประกอบในส่วนที่ยังมีเหลืออีกประมาณ 20 ลำ ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ในช่วงกลางปีนี้


นอกจากนี้บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ประมาณ 6,100 ล้านบาท โดยจะใช้ลงทุนต่อเนื่องจากปีก่อนในธุรกิจแบตเตอรี่ราว 1,223 ล้านบาท และธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าราว 1,506 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้พัฒนาคุณภาพอุปกรณ์ในโรงไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น


"สำหรับในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนไปยังธุรกิจแบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ไปค่อนข้างมากแล้ว" นายศรุต กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews