Phones





NER เตรียมอัพเป้า"ยอดขาย-รายได้" ราคายางพุ่งหนุนโตแรง

2021-03-09 11:57:56 458




นิวส์ คอนเน็คท์ - NER เตรียมเป้าปี 64 ใหม่ หลังจากราคายางดีดแรง หนุนผลงานพุ่งกระฉูด ออเดอร์ต่างประเทศวิ่งหา หวังเซ็นสัญญาระยะยาวเพียบ ซุ่มเจรจาผู้ประกอบการไฟฟ้าเจ้าใหญ่ มีแววดีลจับมือร่วมทุน


เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า หลังจากผลการดำเนินงานของงวดไตรมาส 1/64 ออกมาแล้ว บริษัทฯจะพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมารายได้ของปี 64 อีกครั้ง จากเดิมที่คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 410,000 ตัน และรายได้ 21,000-22,000 ล้านบาท จากปี 2563 ที่มีรายได้ 16,364 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันราคายางแผนรมควันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 70 บาทต่อกิโลกรัม จากปีก่อนที่อยู่ประมาณ 55 บาทต่อกิโลกรัม และราคายางแท่งที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 57 บาทต่อกิโลกรัม จากปีก่อนที่อยู่ประมาณ 45 บาทต่อกิโลกรัม


นอกจากนี้ ยังมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดมีผู้ประกอบการจากประเทศสิงคโปร์ ได้มีคำสั่งซื้อจำนวน 2,000 ตันต่อเดือนโดยรูปแบบการขายจะเป็นสัญญาระยะยาว และยังมีผู้ประกอบการจากประเทศอินเดีย ได้มีคำสั่งซื้อจำนวน 2,000ตัน ตันต่อเดือนโดยรูปแบบการขายจะเป็นสัญญาระยะยาวเช่นกัน ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการจากจีนที่ติดต่อเข้ามาหาบริษัทเพื่อสั่งสินค้าอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่มีการทำสัญญาอย่างเป็นทางการ ส่วนลูกค้าเดิมนั้นยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้อัตราการใช้เครื่องจักของโรงงานในปัจจุบันนี้อยู่ในระดับสูง โดยมีกำลังการผลิตทั้งหมดอยู่ที่ 460,000 ตัน และในปี 2565 จะมีกำลังการผลิตที่ 510,000 ตัน จากโรงงานใหม่แล้วเสร็จ พร้อมเดินเครื่องกำลังการผลิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดังนั้นในปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ 45% จากปีก่อนที่อยู่ประมาณ 40% และส่วนที่เหลือจะเป็นการขายในประเทศต่อไป โดยการขายสินค้าให้กับต่างประเทศนั้นได้มาร์จิ้นสูงกว่าระดับปกติ เนื่องจากความต้องการสูง และสินค้าขาดตลาดเป็นอย่างมาก โดยการส่งออกสินค้าทุกครั้งทางบริษัทจะมีการทำประกันค่าเงินต่อการขาย 80% ของยอดส่งออกในรอบนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นของการแกว่งตัวค่าเงินบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการธุรกิจโรงไฟฟ้ารายใหญ่ โดยมีแผนจะร่วมทุนดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภทชีวภาพ ซึ่งในปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างรอเอกสารรายละเอียดขอบเขตงาน (TOR) ของหน่วยงานภาครัฐฯ โดยหากมีความคืบหน้าทางบริษัทพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโดยทันที ซึ่งจะหนุนต่อผลการดำเนินงานให้มีเสถียรภาพทางการเงินมากยิ่งขึ้น

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews