Phones





DTC ย้ำ!โตตามแผน-รุกดีลเทกฯโรงแรมยุโรป

2019-09-02 17:16:38 198




นิวส์ คอนเน็คท์ - DTC คงเป้ารายได้ปีนี้โต 8% มั่นใจทั้งปีพลิกกำไร หลังได้ธุรกิจอาหารหนุน - บุ๊คกำไรพิเศษขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT เดินหน้าเทกโอเวอร์โรงแรมในยุโรป หวังจบชัวร์สิ้นปี 1 ดีล


นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงินกลุ่มบริษัท บริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,565 ล้านบาท พร้อมทั้งมั่นใจทั้งปีจะพลิกมีกำไร จากครึ่งปีแรกขาดทุน 22 ล้านบาท แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกได้ทำการปิดโรงแรมดุสิตธานี และการปิดปรับปรุงห้องพักของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน แต่บริษัทยังสามารถบริหารภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


พร้อมทั้งยังได้ธุรกิจอาหาร Epicure เข้ามาส่งเสริมรายได้ จากปีก่อนที่ธุรกิจอาหารสร้างรายได้ได้ 450 ล้านบาท ซึ่งปีนี้เติบโตอย่างมาก และ กำลังเข้าไปซื้อธุรกิจอาหารที่เวียดนาม ซึ่งมีรายได้กว่า 400 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทเตรียมรับรู้กำไรบางส่วนจากการขายสินทรัพย์ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงการโรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ และลงทุนในหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DREIT) ตามสัดส่วนการถือหน่วยเดิม ซึ่งมูลค่าโครงการดังกล่าวอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท


ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดโรงแรมเพิ่มเติมอีก 5 แห่งในครึ่งปีหลังของปีนี้โดยจะเน้นในประเทศฟิลิปปินส์และประเทศจีน

โดยในส่วนของธุรกิจบริหารจัดการวิลล่าระดับหรูแบบครบวงจรภายใต้แบรนด์ Elite Havens ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อยปัจจุบันมีจำนวนวิลล่าภายใต้การบริการจัดการจำนวน 238 แห่ง โดยมีแผนที่จะรับบริหารวิลล่าเพิ่มเติมในตลาดที่บริหารอยู่แล้ว คือ ที่ประเทศญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย รวมทั้งตลาดใหม่ในออสเตรเลีย" นายณรงค์ชัย กล่าว


พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเข้าซื้อโรงแรมในต่างประเทศ โดยจะเน้นในโซนยุโรป และญี่ปุ่น เบื้องต้นได้ทำการเจรจาและศึกษารายละเอียดด้านบัญชี ราว 2-3 ราย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุป 1 รายก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีจำนวนห้อง 260 ห้อง และ จะใช้เงินลงทุนจากการกู้สถาบันการเงิน เนื่องจากหนี้สินต่อทุน(DE) อยู่เพียง 0.7เท่า จึงยังสามารถกู้ได้อีกมาก


ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนนำบริษัท NR Instant Produce หรือ NRF Food manufacturer and exporter เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือ mai ภายในครึ่งแรกปีหน้า เพื่อนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป