Phones





LEO ปิดดีลเทคโอเวอร์ ปั๊มรายได้ปี64โต25%

2021-03-09 14:09:43 432




นิวส์ คอนเน็คท์ - LEO ผลงานโค้งแรกพุ่งแรง จ่อเข้าเทคโอเวอร์ธุรกิจขนส่งทางอากาศเพิ่ม 1 แห่ง คาดได้ข้อสรุปครึ่งปีหลัง มั่นใจรายได้ทั้งปี 64 โต 25% ตามการนำเข้า-ส่งออกฟื้นตัว

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/64 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากธุรกิจโลจิสติกส์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทซึ่งได้แก่ การขนส่งทางทะเล การขนส่งทางอากาศ โลจิสติกส์ครบวงจร และ Self Storage(LSS) ทั้งนี้ช่วง 2 เดือนแรกของปีที่ผ่านมานั้นภาพรวมธุรกิจการนำเข้าส่งออกมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทได้รับอานิสงส์เชิงบวกตามไปด้วย ส่วนกรณีการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด แต่พร้อมที่จะบริการลูกค้าได้อย่างสมบูรณฺ์แบบส่วนราคาบริการนั้นอาจมีเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์


นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมแผนเข้าซื้อกิจการ โดยเป็นโลจิสติกส์ประเภทบนอากาศ 1 แห่ง เบื้องต้นจะเข้าไปตรวจสอบด้านบัญชีและอื่นๆ ในเร็วๆนี้ และคาดจะจบดีลซื้อกิจการได้ในช่วงไตรมาส 3/64 และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีช่วงไตรมาส 4/64 นอกเหนือจากนั้นยังมีดีลซื้อกิจการอีกประมาณ 2-3 ดีล ซึ่งมีทั้งขนส่งทางทะเล และทางบก หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป โดยงบลงทุนปีนี้บริษัทเตรียมไว้ทั้งสิ้นไม่เกิน 300 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นการเข้าซื้อกิจการประมาณ 150-200 ล้านบาท และที่เหลือเป็นการพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการสร้างรายได้ในระดับสูงสุด


พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมเข้าเซ็นสัญญารับงานขนส่งทางทะเลกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในประเทศจีน ที่ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์เช่นเดียวกัน ซึ่งมีสัญญาจ้าง 3 ปี โดยเบื้องต้นทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการด้านขนส่งทางทะเลให้กับผู้ประกอบการรายดังกล่าว ไปยังประเทศที่ 3 หรือประเทศอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง โดยการทำสัญญาในครั้งนี้จะมีผลเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นอย่างมาก


ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 2564 บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตประมาณ 25% เนื่องจากธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออกเริ่มกลับเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภท Electronics/Foods มีปริมาณขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากธุรกิจ E-Commerce ที่เติบโตมากขึ้นในยุคการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำให้ Demand ของลูกค้าต่างประเทศในการขนส่งสินค้ายังคงเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews