Phones





SEAFCO รุกชิงงานใหม่5พันลบ.เติมBacklog

2021-03-15 11:46:21 375




นิวส์ คอนเน็คท์ - SEAFCO รายได้ปี 64 มีแววต่ำกว่าปีก่อน เหตุแรงงานลดลง เดินหน้าชิงงานใหม่ 5 พันล้านบาท หวังคว้าชัย 20% ประเมินผลงาน Q1/64 ฟื้นตัว

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 64 จะต่ำกว่าปีก่อน เนื่องด้วยสถานการณ์ต่างๆ.ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้จำนวนแรงงานลดลลงเหลือเพียงกว่า 300 คน จากเดิมกว่า 600 คน ทำให้ไม่สามารถรับงานใหม่ที่มีขนาดกลางถึงใหญ่เข้ามาได้ เนื่องจากการดำเนินงานอาจส่งมอบได้ไม่ทันตามที่กำหนด


ดังนั้น​ ผลการดำเนินงานปีนี้จะเป็นการรับรู้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 2, 043.39 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นในประเทศ มูลค่า 1, 989.68 ล้านบาท และ ประเทศเมีย​นมา.มูลค่า 53.71ล้านบาท


ด้านนายเอนก ศรีทับทิม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ SEAFCO กล่าวว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ภายในปีนี้ มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงาน 20% จากมูลค่าดังกล่าว เพื่อเสริมงานในมือต่อไป โดยภาพรวมอุตสาหกรรมในปีนี้มองว่า งานที่เกี่ยวของกับหน่วยงานภาครัฐฯ จะออกมาค่อนข้างช้า ขณะที่ภาคเอกชนงานจะออกมาน้อยกว่าปกติ ตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอยู่


ด้านผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/64 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งโดยปกติแล้วช่วงไตรมาส 1-2/64 จะเป็นช่วงที่ผลการดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้นที่สุดของปี จากการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีการศึกษาและพิจารณาธุรกิจใหม่หลายโปรเจ็กต์ แต่ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที


ส่วนกรณีราคาเหล็กปรับเพิ่มขึ้นในปัจจุบันนี้​ ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากการเข้ารับงานจะมีการล็อคราคาวัสดุไว้แล้วทั้ง​ 100% ซึ่งการปรับขึ้นลงของราคาเหล็กนั้นทางบริษัทจะมีการปรับราคางานให้สอดคล้องกับสถานณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews