Phones





ZEN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20%

2021-03-15 16:25:40 279




นิวส์ คอนเน็คท์ – ZEN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังสถานการโควิด-19 รอบสองเริ่มคลี่คลาย ลุยพัฒนาธุรกิจทุกมิติ ตัดสาขาที่ไม่ทำกำไรออก พร้อมเปิดแฟรนไชส์ AKA ปลายปี 64


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 นายสตีเว่น เดวิด ฮอร์ลิเดร์ กรรมการ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า บริษัทวางรายได้รวมเป้าปี 64 เติบโต 20% ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งคาดว่าภาพรวมธุรกิจร้านอาหารจะสามารถฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลายลง


ทั้งนี้บริษัทมีแผนพัฒนาธุรกิจร้านอาหารปี 64 สร้างการเติบโตร้านอาหาร เซ็น กรุ๊ป ในทุกมิติ ทั้งการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก จากการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และผสานกับกลยุทธ์แบบ On ground (โทร.สั่งเดลิเวอรี่อาหารกับพนักงาน) ในสาขาที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในทุกช่องทาง


อีกทั้งบริษัทได้วางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารต่างๆ และเน้นปรับปรุงธุรกิจร้านอาหารรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้ากับการใช้ชีวิตยุคใหม่ (New Normal) โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 2.2% เป็น 2.4% จากการดำเนินมาตรการการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้บริษัทวางกลยุทธ์ร้านอาหาร 2 แบรนด์ คือ ZEN Japanese Restaurant และ AKA Japanese Restaurant โดยแบรนด์ ZEN จะเน้นทำการเพิ่มยอดขายของสาขาที่มีอยู่และเพิ่มกำไร ซึ่งในปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั้งหมด 45 สาขา ในส่วนของแบรนด์ AKA พร้อมขยายสาขาแบบแฟรนไชส์เพิ่มในต่างจังหวัดในปลายปีนี้ จากยอดขายค่อนข้างแข็งแกร่ง ซึ่งล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ที่ แฟชั่นไอส์แลนด์ ได้ผลตอบรับดีมาก ปัจจุบันมีสาขาราว 30 สาขา


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews