Phones





TEAMG คาดปี64ปริมาณงานรอส่งมอบพุ่งแตะ4พันลบ.

2021-03-16 11:52:43 242




นิวส์ คอนเน็คท์ - TEAMG คาดปี 64 ปริมาณงานรอส่งมอบพุ่งแตะ 4 พันล้านบาท พร้อมชิงงานทั้งภาครัฐ-เอกชน เดินหน้ารุกธุรกิจใหม่หวังกระจายความเสี่ยงธุรกิจเดิม

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทคาดปริมาณงานรอส่งมอบ (Backlog) ปี 64 จะเพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ล้านบาท จากสิ้นปีก่อนมีปริมาณงานรอส่งมอบอยู่ทั้งสิ้น 3,297 ล้านบาท โดยในปีนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ทั้งสิ้น 353 โครงการ และอยู่ระหว่างติดตามเพื่อเข้ารับโครงการรวมถึงเข้าประมูล อีกจำนวน 124 โครงการ ซึ่งมีงานของหน่วยงานภาครัฐฯ ภาคเอกชน และงานที่อยู่ต่างประเทศ นอกจากนี้ลงทุนด้านพลังงานทดแทน โซล่าร์รูฟ


ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าระหว่างปีจะมีงานโครงการขนาดใหญ่จากทางภาครัฐออกมาจำนวนมาก เนื่องด้วยต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานที่ลงทุนร่วมภาคเอกชน (PPP) อาธิ รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รถไฟทางคู่ และการพัฒนาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นต้น


นอกจากนี้บริษัทยังได้มีแนวทางขยายธุรกิจใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม (Non-Consulting Business) หรืออาจเป็นธูรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีวุตถุประสงค์เพื่อต้องการลดการพึ่งพิงรายได้ในส่วนธุรกิจหลักในส่วนเดียวซึ่งจะลดความเสี่ยงและเพิ่มเสถียรภาพทางการเงินให้ดีขึ้นอีกด้วย


พร้อมกันนี้แนวทางการดำเนินธุรกิจ Non-Consulting Business จะร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ในแต่ละสาขา นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในโครงการ ส่วนโครงการที่บริษัทสนใจเข้าลงทุน จะเน้นทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการด้านพลังงานทดแทน ประเภท โซลาร์รูฟฯ ที่เป็น Private PPA ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มเข้าไปดำเนินงานแล้ว นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทำธุรกิจ District Cooling System หรือโครงการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” และมีแผนการลงทุนในโครงการผลิตน้ำประปาสำหรับอาคารสาธารณะ หรือ นิคมอุตสาหกรรมฯ และโครงการด้านคมนาคมขนส่ง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews