Phones





GRAMMYคาดผลงานปีนี้พลิกมีกำไร

2021-03-16 16:40:28 717




นิวส์ คอนเน็คท์ - GRAMMY คาดผลงานปี 64 เติบโตกว่าปีก่อน หลังปรับโครงสร้าง โควิด-19 คลี่คลาย ลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ 1 ดีล คาดสรุปในไตรมาส 2/64


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 นายธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการ - หน่วยงาน Group Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานทั้งรายได้ และกำไรปี 64 จะเติบโตกว่าปีก่อน เป็นผลมาจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างการทำงานของกลุ่มบริษัท รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง สามารถจัดงานคอนเสิร์ตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจัดงานคอนเสิร์ตจำนวน 15 งาน และ มีภาพยนตร์ที่เตรียมออกฉาย จำนวน 4 เรื่อง ส่วนใหญ่คาดว่า จะทยอยออกมาในช่วงไตรมาส 4/64


ขณะเดียวกันยังมองว่ารายได้หลักส่วนใหญ่ยังมาจากธุรกิจเพลงเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนกว่า 55% รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับดิจิทัลแพลตฟอร์มจะมีรายได้ประจำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น ธุรกิจสตรีมมิ่งต่างๆ ยังมียอดผู้ใช้งาน และผู้รับฟังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มเป็นธุรกิจที่คงเติบโตขึ้นตามกระแสการเปลี่ยนแปลงการรับชมของผู้บริโภคที่ใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น


ด้านธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในปีนี้คาดว่า รายได้จะกลับมาเติบโตได้ จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดเยล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ KISS และ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด(มหาชน) หรือ DOD เพื่อผลิตสินค้าเครื่องสำอางจากกัญชงเข้ามาสร้างโอกาสในการแข่งขันในภาวะที่ธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในประเทศแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยปัจจุบันธุรกิจโฮมช้อปปิ้งมีสัดส่วนรายได้ 31%


"สำหรับในปีนี้บริษัทมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ซึ่งจะทำให้เห็นพัฒนาการใหม่ๆ ของธุรกิจในเครือ GMM GRAMMY และมั่นใจว่าจะกลัมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังผ่าววิกฤษโควิด-19 นอกจากนี้บริษัทยังมองหาการซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่าเจรจาอยู่ 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/64" นายธนากร


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews