Phones





TTW คาดผลงานปี 64 ทรงตัว

2021-03-17 15:21:02 686




นิวส์ คอนเน็คท์ - TTW คาดผลการดำเนินงานปีนี้ ทรงตัว หลังโควิด-19 กระทบ ลูกค้าอุตสาหกรรมลดลง อยู่ระหว่างศึกษาการบริหารจัดการน้ำเสีย หากเป็นโครงการมาร์จิ้นสูง พร้อมลงทุน


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในปี 64 จะยังทรงตัว หรือชะลอตัว จากปีกก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ หยุดดำเนินการและชะลอการใช้น้ำ แต่ในส่วนของการใช้น้ำภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น ทำให้ช่วยสนับสนุนได้บ้าง


ขณะเดียวกันมองว่าปริมาณการขายน้ำในไตรมาส 1/64 จะปรับตัวลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะประเมินจากยอดขายในบริษัท TTW และบริษัท ประปาปทุมธานี จำกัด ยังต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/63 เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อยู่


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำเสีย ซึ่งต้องดูโครงการที่เหมาะสม และสร้างผลตอบแทนและกำไรให้กับบริษัท รวมไปถึงการประเมินในเรื่องของความเสียงที่จะเกิดขึ้นก่อนจะเข้าไปลงทุน ซึ่งหากเป็นโครงการขนาดเล็ก และมีมาร์จิ้นที่ต่ำก็อาจจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุน


อย่างไรก็ตามต้องรอดูสถานการณ์โควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายเมื่อใด ซื้อหากโควิด-19 คลี่คลาย ก็จะได้เห็นตัวเลขที่เติบโตขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตน้ำสูงสุดอยู่ที่ 540,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 85% ของกำลังการผลิตรวม


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews