Phones





HFT ปี 64 ดีมานด์พุ่ง หนุนรายได้โต 15%

2021-03-18 15:10:07 390




นิวส์ คอนเน็คท์ - HFT ตั้งเป้าปีนี้รายได้เติบโต 15% ยอดสั่งซื้อพุ่งแรงถึงปีหน้า มั่นใจไตรมาส 1/64 โตจากปีก่อน แม้การขึ้นราคาสินค้า และการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์กระทบเล็กน้อย ลุยผลิตอุปกรณ์ปลูกกัญชง ปัจจุบันพร้อมขาย


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นายจวง จื้อ เหยา รองประธานกรรมการ บริษัท ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เปิดเผยในงานวันบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 3,200 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,664 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณความต้องการและคำสั่งซื้อยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง


โดยในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ ได้รับผลกระทบเล็กน้อย จากการปรับขึ้นราคาสินค้าตามการขึ้นราคาของวัตถุดิบ ล้อจักรยานปรับขึ้น 7.70 บาท ล้อจักรยานยนตร์ปรับขึ้น 7.50 บาท ทั้งนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่าไตรมาส 1/64 มีการเติบโตจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน แม้มีผลกระทบบางส่วนจากการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ และราคาสินค้าที่ปรับลดลงในยุโรป


ทั้งนี้บริษัทคาดว่าสินค้าที่มีในขณะนี้จะเพียงพอต่อการขายไปจนถึงเดือนมิถุนายน 64 รวมถึงได้วางกำลังการผลิตไว้สูงถึง 95% ตามยอดการสั่งซื้อที่ยาวไปถึงปีหน้า และปีนี้จะเริ่มเน้นไปที่ตลาดในอเมริกามากขึ้น ส่วนการลงทุน ส่วนใหญ่ในปีนี้บริษัทจะเน้นไปที่การ co-business รวมถึงการซื้อเครื่องจักรเพิ่ม


ทางด้านธุรกิจปลูกกัญชงที่มีบริษัทจำนวนมากที่ให้ความสนใจ ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระหว่างนี้ได้มองไปที่การผลิตอุปกรณ์สำหรับปลูกกัญชงออกมาขาย และขณะนี้มีอุปกรณ์พร้อมขายแล้ว


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews