Phones





ILM คาดยอดขายปี 64 โต 1-9% หลังยอดขายสาขาเดิมเป็นบวก

2021-03-18 16:24:45 326




นิวส์ คอนเน็คท์ - ILM คาดยอดขายปี 64 โต 1-9% หลังยอดขายสาขาเดิมเป็นบวก รุกขยายช่องทางการขายออนไลน์-ค้าปลีกเพิ่ม วางงบ 200-300 ล้านบาท ใช้พัฒนาสาขาเดิม


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นางกนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอวุโสสายบัญชีและการเงิน บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปี 64 จะเติบโตได้ 1-9% จากปีก่อนที่มียอดขายรวม 8,197.69 ล้านบาท พร้อมคาดอัตรากำไรขั้นต้น และกำไรก่อนหักภาษีค่าใช้จ่าย (Ebitda) จะสูงกว่าปีก่อน โดยเป็นผลมาจากยอดขายสาขาเดิมที่กลับมาเป็นบวกจากปีก่อนที่ติดลบประมาณ 20% นอกจากนี้บริษัทยังมีลูกค้าประเภทโครงการที่ทำการสั่งสินค้ารอการส่งมอบ (Backlog) อีกมูลค่า 700 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 400 ล้านบาท


"ปีนี้เราคาดหวังให้ยอดขายโตเป็นตัวเลขหลักเดียว จากเมื่อก่อนช่วงเหตุการณ์ปกติ เราจะตั้งเป้ายอดขายโตปีละ 10% อยู่โดยตลอด แต่ปีนี้ช่วงต้นปียังมีผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 จึงทำให้ภาคการบริโภคยังไม่กลับมา แต่หากปี 65 เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาปกติ และภาคการบริโภคกลับมาปกติ รายได้เราก็จะโตได้ 10% เช่นเดิม" นางกนกวรรณรัตน์ กล่าว


โดยในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น จากการทำการตลาดด้วยตนเอง ประกอบกับจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะช่วยหนุนให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นยอดขายสำหรับออนไลน์ในปีนี้คาดจะอยู่ประมาณ 10% ของรายได้รวมทั้งหมด และในส่วนที่เหลือเป็นการขายผ่าน "Index Living Mall" ที่ปัจจุบันมีสาขาใหญ่อยู่ทั้งสิ้น 31 แห่ง และมีแผนเปิดอีก 1 แห่งในปีนี้ แต่รอดูสถานการณ์ต่างๆ หากยังไม่เหมาะสมอาจจะชะลอแผนเปิดสาขาใหม่ออกไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพื่อให้การขายสินค้าเข้าถึงลูกค้าในทุกภูมิภาค


ด้านงบลงทุนปีนี้เตรียมไว้ทั้งสิ้น 200-300 ล้านบาท เพื่อนำมา ซ่อมแซมและปรับปรุงสาขาให้มีประสิทธิภาพในการขายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับนำมาทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews