Phones





ASP รายได้ปี 64 โตกว่าปีก่อน จ่อดัน 4 บจ.เข้าตลาดฯ

2021-03-18 19:04:19 323




นิวส์ คอนเน็คท์ – ASP คาดปี 64 รายได้เติบโตกว่าปีก่อน มั่นใจ 4 ธุรกิจในเครือเติบโตต่อเนื่อง ดัน 4 บริษัทเข้าตลาดหุ้นภายในปีนี้


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 64 จะเติบโตดีกว่าปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,126.13 ล้านบาท เป็นผลมาจากทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง


สำหรับธุรกิจในเครือของบริษัท 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจนายหน้า (Brokerage) รวมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ครอบคลุมตลาดถึง 24 ประเทศ หรือ 28 ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งครอบคลุมเกือบทั้งหมดของโลก 2.ธุรกิจบริหารกองทุน (Asset management) เป็นธุรกิจบริหารทรัพย์สินให้กับลูกค้า ซึ่งจะมีทั้งกองทุนรวมที่บริษัทตั้งขึ้นและการบริหารสินทรัพย์ในกับลูกค้า (Wealth Management) 3.ธุรกิจการลงทุน (Investment) เป็นการลงทุนของบริษัท 4.ธุรกิจวาณิชธนกิจ (Investment banking) ซึ่งจะเป็นการนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น เป็นที่ปรึกษาการเงินอิสระรวมทั้งปรับโครงสร้างบริษัทและการควบรวมกิจการ เป็นต้น


ทั้งนี้ธุรกิจนายหน้า (BROKERAGE) คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากการรักษาค่าธรรมเนียมให้อยู่ในระดับสูงด้วย การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักลงทุน ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญรวมทั้งการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) โดยไม่ให้กระทบกับผลประกอบการ


อีกทั้ง บริษัทวางเป้าที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งในปัจจุบันงานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) อยู่ราว 20 บริษัท ที่เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะสามารถทำได้ 4 บริษัท ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริษัท


ขณะเดียวกัน ธุรกิจบริหารจัดการกองทุน บริษัทตั้งเป้าเติบโต 15-20% จากกองทุนที่เปิดขายในปีก่อน คาดจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ ซึ่งหากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นจะสามารถสนับสนุนรายได้ปรับตัวดีขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews