Phones





JMART มั่นใจรายได้ปี 64 แตะ 1.46 หมื่นลบ.

2021-03-22 13:03:32 392




นิวส์ คอนเน็คท์ - JMART มั่นใจรายได้ปี 64 แตะ 1.46 หมื่นล้านบาท ตามทุกธุรกิจในเครือโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ามาร์เก็ตแคปรวมทั้งกลุ่มปีนี้พุ่ง 1.3 แสนล้านบาท ผุดธุรกิจใหม่เพิ่มอีก 2 ธุรกิจ ดันเข้า mai ภายใน 2-3 ปี

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะทำได้ 14,600 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 11,851 ล้านบาท จากทุกธุรกิจในเครือที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการเงินทั้งจากธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ที่โดดเด่น และ SINGER ที่ทำนิวไฮใหม่ได้เช่นกัน


โดยในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้ปิดดีลใหญ่ได้ 2 ดีล ได้แก่ ดีล KB Kookmin Card ซึ่งเป็นบริษัทการเงินอันดับต้นๆ จากประเทศเกาหลีใต้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเข้ามาถือหุ้นใน บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท) และปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด เพื่อขยายการเติบโตในธุรกิจสินเชื่อ รวมไปถึงได้รับความสนใจจาก บริษัท TIS Inc.ซึ่งเป็นบริษัทไอทีระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนใน บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC สะท้อนการมีกลุ่มธุรกิจแข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับจากบริษัทชั้นนำระดับโลก พร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจการเงินในประเทศไทยร่วมกับ Ecosystem อย่างสมบูรณ์แบบ


นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าหมายมาร์เก็ตแคปรวมทั้งกลุ่มในปี 64 จะอยู่ที่ 130,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ประมาณ 102,000 ล้านบาท และภายในปี 66 มาร์เก็ตแคปรวมทั้งกลุ่มจะอยู่ที่ 250,000 ล้านบาท ตามการพัฒนาธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงหาโอกาสในการซื้อกิจการเพื่อมาเสริมศัพยภาพในการดำเนินธุรกิจในมีประสิทธิภาพในระดับสูงสุด


ล่าสุดทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มธุรกิจในเครือ 2 ธุรกิจ ในปีนี้ ได้แก่ 1.ธุรกิจโลจิสติกส์ เนื่องจากบริษัทในเครือมีสาขาจำนวนมาก ดังนั้นทางบริษัทจึงมีแนวทางที่จะลดต้นทุนของทางด้านการขนส่งไปยังสาขาของเครือเจมาร์ท 2.ธุรกิจนายหน้าประกันภัย เนื่องจากทางบริษัทมีข้อมูลฐานลูกค้ากว่า 6.7 ล้านราย จึงเป็นโอกาสในการทำธุรกรรมภายในกลุ่มจำนวนมาก เบื้องต้นคาคภายในระยะ 2-3 ปีจากนี้จะนำ 2 ธุรกิจดังกล่าวนั้นเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews