Phones





EKH ปี64เล็งลูกค้าจีนคัมแบ็ค หนุนรายได้โต20%

2021-03-24 09:11:38 380




นิวส์ คอนเน็คท์ - EKH ตั้งเป้าปีนี้รายได้เติบโต 20% เล็งวัคซีนเข้ามา ลูกค้าจีนคัมแบ็ค พร้อมวางงบลงทุน 30-40 ล้านบาท ซ่อมแซมอาคารและอุปกรณ์การแพทย์ เตรียมนำกัญชงมารักษาผู้ป่วย


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/64 ว่า ช่วง 2 เดือนแรก รายได้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยหนุนจากการระบาดโควิด-19 ระลอกสอง ส่งผลให้มีการใช้บริการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้่น


ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เนื่องจากการกระจายวัคซีนโควิด-19 จะทำให้กลุ่มลูกค้าจีนที่ให้ความสนใจเข้ารับการรักษาที่ศูนย์ให้คำปรึกษาสำหรับผู้มีบุตรยาก (IVF) สามารถเดินทางมาใช้บริการได้มากขึ้น โดยขณะนี้มีผู้เข้ามารักษาแล้วกว่า 10 ราย และมียอดผู้ขอเดินทางเข้ามารักษา อยู่ระหว่างรออนุมัติอีกเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนเตรียมเปิดคลินิกให้บริการเกี่ยวกับความงามเพิ่ม เพื่อรับมือในกรณีที่ลูกค้า IVF จากประเทศจีนไม่สามาเดินทางเข้ามารับรักษาได้ โดยปีนี้มีการปรับปรุงศูนย์กายภาพชั้น 4 ช่วงไตรมาส 2/64 ปรับปรุงเคาน์เตอร์พยาบาลและทางเดินหน้าห้องพัก ชั้น 4A และอุปกรณ์ต่างๆ ทางการแพทย์ วางงบลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยโซลาร์เซล ขนาดกำลังผลิต 505.80 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง


นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงพยาบาลขนาดเล็กสำหรับผู้สูงอายุ ในความดูแลของบริษัทย่อยคือ บริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ด้วยจดทะเบียน 60 ล้านบาท ปัจจุบันเตรียมเพิ่มเงินลงทุนเป็น 110 ล้านบาท คาดว่าพร้อมให้บริการเดือน ม.ค. 65 และสามารถรับรู้รายได้ในปีแรก 40 ล้านบาท และเริ่มมีกำไรตั้งแต่ปี 66 เป็นต้นไป รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการนำกัญชงมาใช้ในการรักษาผู้ป่วย คาดว่าจะมีประโยชน์อย่างมากต่อการนำมารักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลขนาดเล็กสำหรับผู้สูงอายุแห่งนี้


ทางด้านออเดอร์สั่งซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) สำหรับให้บริการและเป็นทางเลือกกับประชาชนที่ไม่ต้องการรอวัคซีนของรัฐบาล กรณีต้องการฉีดและพร้อมจะจ่ายเงินเอง คาดว่าพร้อมให้บริการได้ภายในเดือน พ.ค.นี้


ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 800 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 637.42 ล้านบาท รวมทั้งวางเป้าหมายการเติบโตของกำไร 35-40% จากปีก่อน หรือประมาณ 100 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews