Phones





WP ยอดขายLPGโตต่อ ลุยแตกไลน์ธุรกิจอาหาร

2021-03-24 15:33:15 331




นิวส์ คอนเน็คท์ - WP เผยยอดขาย LPG ปี 64 ทำได้ 800,000 ตัน พร้อมลุยธุรกิจอาหารเต็มพิกัด เปิด 4 แบรนด์ใหม่ ขยายสาขาต่อเนื่อง ทุ่มงบ 550 ล้านบาท หวังใช้พัฒนาธุรกิจทั้งเครือ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 นายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการเงินและบริหารองค์กร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า บริษัทคาดปริมาณการขายแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) ปี 64 จะทำได้ 780,000-800,000 ตัน จากปีก่อนที่ขายได้ประมาณ 750,000 ตัน โดยปีนี้ทางบริษัทจะมุ่งเน้นการขายในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในภาคครัวเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอาหาร โดยปัจจุบันนี้มีในเครือรวมทั้งสิ้น 4 แบรนด์ ได้แก่ Pad Thai ,Hungry Rabbit ,Table38 ,Pi Kun โดยทุกแบรนด์ จะตั้งอยู่บริเวณที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ในระดับสูง ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้น ประกอบกับทำโปรดักส์ฟู้ดที่ราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน และคาดต่อไปจะส่งออกอาหารสำเร็จรูปไปยังต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจใหม่ที่ทางบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการได้แก่ โซลาร์รูฟท็อป คาดเร็วๆ นี้จะได้ข้อสรุป รวมถึง ธุรกิจซ่อมถัง ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเสนอคณะกรรมการอนุมัติ

โดยภาพรวมธุรกิจปีนี้ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทจะได้แรงหนุนจากธุรกิจอาหารที่ช่วยเพิ่มมาร์จิ้นให้กับกลุ่มบริษัท และธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลัก ที่เป็นหัวใจสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัท ขณะเดียวกัน ยังคงมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งตามแผนที่ได้วางไว้


ด้านงบลงทุนในปีนี้เตรียมไว้ 500-550 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในธุรกิจ LPG และ Non-LPG เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการดำเนินงานให้ดีมากยิ่งขึ้น ขณะที่ปี 65-67 เตรียมไว้ประมาณ 1,250 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนาธุรกิจในเครือต่อไป นอกเหนือจากนั้นทางบริษัทยังมีเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท และมีหนี้สินต่อทุนในระดับต่ำ หากมีโอกาสทางธุรกิจเข้ามาที่สามารถส่งเสริมผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ ทางบริษัทสามารถลงทุนเพิ่มเติมได้ทันที


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews