Phones





VCOM คาดรายได้ปี 64 ใกล้เคียงปีก่อน

2021-03-24 17:26:54 326




นิวส์ คอนเน็คท์ - VCOM คาดรายได้ใกล้เคียงปีก่อน พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 10% ลุยขยายงานบริการมากขึ้น เดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งในและตปท.


เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 64 คาดรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 2,293.71 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้น ให้อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะมุ่งเน้นในส่วนของการบริการมากยิ่งขึ้น จากปีก่อนบริษัทมีสัดส่วนจากการขายสินค้าอยู่ที่ 74% และการบำรุงรักษาอยู่ที่ 26%


ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าใหม่ Cybersecurity ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือกับผู้จำหน่ายอยู่ ซึ่งคาดว่าสินค้าดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้


สำหรับผลกระทบในเรื่องการแพร่ระบาดขงไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบในเรื่องของการเลื่อนคำสั่งซื้อออกไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องของลูกหนี้และการขาย แต่อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทจะดูในเรื่องของการขายด้วยการเก็บเงินมากกว่า เนื่องจากปัญหาทางการเมืองในพม่ามีผลกระทบต่อคอนเน็คชั่นระหว่างประเทศค่อนข้างมาก


"สำหรับงานในปีนี้ของไทยยังมีโครงการรอการประมูลอยู่อีกพอสมควร ส่วนงานในต่างประเทศนั้นในกัมพูชายังมีโปรเจคใหญ่ค่อนข้างเยอะ และยังมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสามารถทดแทนในส่วนของประเทศพม่าได้ ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมามีสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ที่ 70% และต่างประเทศ 10%" นางทรงศรี กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews