Phones





ASIAN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 วิ่งสู่ 9.5 พันลบ.

2021-03-25 12:15:49 332




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASIAN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 วิ่งสู่ 9.5 พันล้านบาท ตาม 4 ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง เตรียมงบไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ใช้ซื้อกิจการ หวังเข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 นางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN บริษัทคาดรายได้ปี 64 จะทำได้ 9,500 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,827 ล้านบาท โดยมาจากการขยายตัวของ 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ได้ทำการเพิ่มกำลังการผลิตมาอยู่ที่ 47,000 ตันต่อปี จากเดิมที่ผลิตได้ 38,000 ตันต่อปี


ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมุ่งเน้นการพลัดดันแบรนด์สินค้าที่เป็นระดับพรีเมี่ยมมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงคาดสัดส่วนรายได้ในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของปีนี้จะอยู่ที่ 37% และ 2.ธุรกิจจำหน่ายทูน่าครบวงจร โดยในปัจจุบันนี้ได้อยู่ระหว่างเตรียมการออกโปรดักส์ใหม่ที่เป็นอาหารในหลายๆประเภท ซึ่งจะมุ่งเน้นไปจำหน่ายในกลุ่มที่ให้มาร์จิ้นระดับสูงเท่านั้น จึงคาดว่าสัดส่วนรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 12%


ด้านธุรจกิจที่ 3.อาหารแช่งแข็ง ปัจจุบันนี้มีการปรับไลน์การผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ขณะนี้มีการสั่งออเดอร์ล่วงหน้าไปแล้วจนถึงไตรมาส 2/64 ดังนั้นจึงคาดสัดส่วนรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 33% และ 4.อาหารสัตว์น้ำ ล่าสุดบริษัทได้ขยายไปยังตลาดกุ้ง ซึ่งผลตอบรับดีเป็นมากอย่าง และเชื่อว่าหลังจากที่มีการเปิดประเทศแล้วนั้นยอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญดังนั้นสัดส่วนรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 18% โดยปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นนั้นสามารถสนับสนุนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 ให้เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน


สำหรับงบลงทุนประจำปี 64 ทางบริษัทเตรียมไว้ทั้งสิ้น 400 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็น 300 ล้านบาท จะนำมาขยายไลน์การผลิตสินค้าในผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการระดับสูงและสามารถสร้างมาร์จิ้นต่อการขายให้กับบริษัทในระดับที่เหมาะสม และในส่วนที่เหลืออีก 100 ล้านบาท นำมาปรับปรุงกระบวนการผลิตในทุกโปรดักส์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายไลน์โปรดักส์และไลน์การจำหน่ายสินค้า

นอกจากนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญในด้านของขอเข้าซื้อกิจการ เพื่อต้องการเข้าใกล้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นและอยู่ในหมวดธุรกิจที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งขณะนี้มีการศึกษาและพิจารณาอยู่ 1-2 ราย แต่ยังคงไม่ใกล้เคียงกับที่บริษัทต้องการแต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป โดยในเบื้่องต้นงบสำหรับการซื้อกิจการที่ทางบริษัทเตรียมไว้จะอยู่ที่ 500-1,000 ล้านบาท


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews