Phones





APP วางเป้าปี64รายได้โต15% ขยายธุรกิจไปตปท.

2021-03-25 16:54:04 367




นิวส์ คอนเน็คท์ – APP วางเป้าปี 64 รายได้เติบโต 15% จากความต้องการใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น เผย 3 กลยุทธ์ผลักดันธุรกิจ พร้อมขยายธุรกิจไปต่างประเทศในอนาคต


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15% จากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 658.12 ล้านบาท จากความต้องการใช้ซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบที่ใช้ในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มออโตโมทีฟ อีกทั้งบริษัทจะปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจไปสู่ New normal หรือเป็นไปตามโลกใหม่ โดยการนำ 3D มาใช้เป็นส่วนประกอบการทำ Visual showcase , Visual3D หรือให้บริการลูกค้า


โดยบริษัทวางกลยุทธ์ 3 ส่วน ได้แก่ 1.GOM Big growth (GOM) เป็นตัวแกรนเนอร์ 3 มิติ จะเข้ามาเปลี่ยนการวัด และตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์แบบเดิมสู่เทคโนโลยีแบบใหม่ ที่มีความรวดเร็ว ละเอียด และแม่นยำขึ้นกว่าเดิม ซึ่งล่าสุดได้ทำสัญญาจาก บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ในการติดตั้งสินค้า มูลค้า 40 ล้านบาท โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จประมาณไตรมาสที่ 3/64 ซึ่งบริษัทคาดว่าสินค้า GOM จะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตรถยนตร์


2.แพลตฟอร์มใหม่ของ Dassault Systèmes SOLIDWORKS จะทำการเปลี่ยนมาเป็นระบบเช่า ในรูปแบบการขายสมัครสมาชิก ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทเติบโตอย่างมีนัยสําคัญ และ3.ส่วนที่เป็นหน่วยงานราชการและหน่วยงานการศึกษา โดยบริษัทจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบต่างๆ ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์อย่างมีนัยสําคัญในอนาคต


ทั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าไปในเซกเตอร์เครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรม เป็นสินค้าทันตกรรมแบบ Digital Dentistry เป็นเทรนใหม่ทั่วโลกที่จะแทนที่การทำงานทันตกรรมแบบเดิม ลดต้นทุน ลดเวลา เพิ่มความแม่นยำ โดยสรุป แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 3D Scanner (สำหรับสแกนฟัน) และส่วน 3D Printer (สำหรับพิมพ์งานทันตกรรม) ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ เพราะมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นชัดเจน ขณะที่สัดส่วนรายได้จะที่เกิดขึ้นในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรมในปี 2564 อาจจะยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นปีแรกสำหรับการเจาะตลาดใหม่ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายกิจการในอนาคตไปยังต่างประเทศนอกจากประเทศอินโดนีเซีย อาทิเช่น ประเทศเวียดนาม ประเทศมาเลเซีย โดยความเป็นไปได้มากที่สุดจะเป็นการขยายธุรกิจในประเทศเวียดนาม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews