Phones





BM อัดงบ 200 ล้าน ตั้งโรงงานเปิดฟรีโซนเฟส1

2021-03-26 13:40:09 426




นิวส์ คอนเน็คท์ - BM มั่นใจรายได้ปี 64 เติบโต 20% ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น เล็งออกสินค้าใหม่เฟอร์นิเจอร์โลหะ อัดงบ 200 ล้านลุยขยายโรงงานเฟส 1 เปิดพื้นที่ฟรีโซน หวังลดต้นทุน คาดชัดเจนปลายปีนี้


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 64 เติบโต 20% หรือ 1,200 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเฉลี่ยเติบโตเดือนละ 20% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


สำหรับในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากงานรับเหมาอยู่ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท งานเครื่องมือจักรกล 330 ล้านบาท งานชิ้นส่วน 200 ล้านบาท งานตู้โลหะ 40 ล้านบาท และงานตู้สวิทช์ 40 ล้านบาท ซึ่งงานดังกล่าวจะมีเข้ามาหมุนเวียนเพื่อเพิ่มงานในมือให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในปีนี้บริษัทเตรียมออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์โลหะ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่อีกด้วย


ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทเตรียมขยายโรงงานใหม่บนพื้นที่ 25 ไร่ เพื่อจัดตั้งเป็นพื้นที่ฟรีโซน เพื่อบริหารจัดการในเรื่องการนำเข้า และส่งออก ซึ่งจะทำให้ตอบโจทย์กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจะสามารถลดต้นทุนในการนำเข้า ส่งออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ โดยการก่อสร้าง เฟสแรก จะใช้งบลงทุน (ไม่รวมที่ดิน) ประมาณ 200 ล้านบาท


ส่วนความผันผวนของราคาเหล็กปัจจุบัน บริษัทยังสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี โดยในธุรกิจ B2B บริษัทมีการจำหน่ายเป็นรายไตรมาส ส่วนธุรกิจรับเหมาขึ้นอยู่กับระยะเวลาของโครงการ แต่บริษัทได้มีการสต๊อกวัตถุดิบในช่วงที่ราคาเหล็กมีการปรับตัวลดลง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews