Phones





MEGA ดันรายได้ปี64โต6-10% ปั้นแบรนด์ใหม่เจาะอินโดฯเพิ่ม

2021-03-29 12:46:47 319




นิวส์ คอนเน็คท์ - MEGA คาดรายได้ปี 64 โต 6-10% ตามยอดขายทุกโปรดักส์เพิ่มต่อเนื่อง จ่อผุดแบรนด์ใหม่รุกเจาะตลาดอินโดฯเต็มพิกัด


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 6-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,392 ล้านบาท จากยอดขายสินค้าของ Mega We Care และ Maxxcare ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในทุกประเทศ โดยสัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็นการจำหน่ายในประเทศ 30% และต่างประเทศ 70% ส่วนอัตราการเติบโตอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ บริษัทยังคงขยายตลาดในประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มฐานลุกค้าใหม่ๆ โดยจะมุ่งเน้นในประเทศกำลังพัฒนา เป็นหลัก อีกทั้งทางบริษัทยังออกโปรดักส์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย


สำหรับการเข้าซื้อธุรกิจยาในอินโดนีเซียในช่วงที่ผ่าน บริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อเจาะตลาดประเทศอินโดฯ อย่างเต็มศักยภาพ เนื่องจากประเทศอินโดฯ ไม่สามารถนำเข้ายาได้ จึงจำเป็นต้องมีโรงงาน รวมถึงต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง จึงสามารถผลิตและจำหน่ายในประเทศอินโดฯ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทจะสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาเจาะตลาดเพิ่มเติม ทั้งนี้ เชื่อว่าอัตราการเติบโตของยอดขายนั้นจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง


ส่วนธุรกิจในประเทศเมียนมา ขณะนี้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบ บริษัทยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประเภทยาและอาหารเสริมบำรุง ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้ และบริษัทมีการดำเนินงานอยู่ในประเทศเมียนมามากว่า 25 ปี จึงมั่นใจได้ว่าสามารถปรับตัวต่อทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว พร้อมสร้างการเติบโตของยอดขายอย่างยั่งยืน

ด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง-กัญชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอดูความชัดเจนของกฎหมายและกฎเกณฑ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากเริ่มมีความชัดเจน ทางบริษัทพร้อมที่จะขยายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกัญชง-กัญชาต่อไปในอนาคต เนื่องจากประสิทธิภาพในการผลิตของบริษัท สามารถสกัดและผลิตตัวสินค้าที่มีคุณภาพในระดับสูงสุด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews