Phones





SO ลุยลงทุน4โครงการ ปั๊มรายได้ปีนี้โต12%

2021-03-29 14:37:07 249




นิวส์ คอนเน็คท์ – SO วางเป้าปี 64 รายได้เติบโต 11-12% หลังธุรกิจหลักฟื้นตัวต่อเนื่อง เตรียมลงทุน 4 โครงการ คาดเห็นความชัดเจนในปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายงานต่างประเทศ


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทตั้งเป้าปี 64 รายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 11-12% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,067.58 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจต่างๆ ขยายตัวต่อเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร (Outsource) ธุรกิจให้บริการรถเช่า ธุรกิจบันทึกข้อมูล และธุรกิจจัดสวน แต่หากแบ่งตามประเภทลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็นงานในมือ (Backlog) ราว 77% งานที่อยู่ระหว่างเจรจาต่อสัญญา 14% และลูกค้าใหม่ที่ได้มาเพิ่มแล้ว 9%


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการลงทุน 4 โครงการ ทั้งในกลุ่มของ การควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ได้แก่ ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร (Outsource) ในกลุ่มงานด้านไอที-โปรแกรมเมอร์และเทคโนโลยีต่างๆ (IT Outsourcing) ตามเทรนเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส 3/64 อีกทั้งธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร (Outsource) ในกลุ่มงานให้บริการสาธารณะ (พนักงานขับรถ) โดยคาดว่าจะใช้พนักงานกว่า 2,000 อัตรา และคาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาส 4/64 รวมถึงกลุ่มงานเช่ารถดัดแปลงประเภทรถเครนและการซ่อมบำรุง ในรูปแบบสัญญาเช่าระยะมากกว่า 10 ปี คาดมีความชัดเจนในไตรมาส 4/64 และเทคโนโลยีบริการพัฒนาระบบให้ตรงตามความต้องการลูกค้า ได้แก่ ระบบอ่านมาตรค่าน้ำ ระบบแสดงผลพิกัดผู้ใช้น้ำ ระบบบันทึกข้อมูลใบสมัตรสมาชิก และระบบสลิปเงินเดือน นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายงานไปยังประเทศต่างๆ อาทิ เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม


สำหรับแนวโน้มธุรกิจ บริษัทมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จากทั้งยอดขายที่ดีขึ้น และนโยบายควบคุมต้นทุนตั้งแต่กลางปีก่อน ทั้งการควบคุมค่าใช้จ่ายด้านแรงงาน และนำระบบ Automation มาทดแทน รวมถึงงานจากลูกค้าใหม่ที่ให้บริการเช่ารถดัดแปลงที่มีกำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น และในกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร (Outsource) ได้รับความสนใจมากขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews