Phones





SKN รับอานิสงส์บาทอ่อน-ราคาขายขึ้น หนุนรายได้64โตต่อ

2021-03-29 17:00:14 526




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKN รับอานิสงส์เงิบบาทออนค่า-ปรับราคาขายขึ้น รุกขายสินค้ามาร์จิ้นสูง หนุนรายได้ปีนี้โต ไม่หวั่นรอบเรือลดลง-ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนกระทบ เดินหน้าหาลูกค้าใหม่ มั่นใจมีศักยภาพส่ง MDF ไปตะวันออกกลางต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 นายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKN เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าได้รายปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้ 2,479.11 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากราคาขายที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนจนถึงไตรมาส 1/64 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึงไตรมาส 2/64 เพื่อให้สอดคล้องกับค่าขนส่งและต้นทุนของวัตถุดิบที่สูงขึ้น ขณะที่ราคาไม้ยังทรงตัว ประกอบกับปีนี้บริษัทฯจะเน้นการผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง ซึ่งเชือว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทุกภาคส่วน


โดยช่วงนี้บริษัทฯได้รับผลดีจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนโยบายทางการเงินของสหรัฐฯ ส่งผลให้สามารถรับรู้รายได้รายจากอัตราการแลกเปลี่ยนมากขึ้น ทั้งนี้ คงต้องติดตามนโยบายทางการเงิน รวมถึงแนวโน้มทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ต่อไป เนื่องจากรายได้หลักมาจากการส่งออกกว่า 90%


ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารักษากำลังการผลิตปีนี้ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 90% ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และไม่มีแผนหยุดซ่อมบำรุงระยะยาว แต่จะมีการซ่อมบำรุงระหว่างเดือนตามความเหมาะสมในการบำรุงรักษาเครื่องจักร โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ติดตั้งโซลาร์รูฟบนหลังคาโรงงาน เพื่อช่วยลดค่าไฟ คาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายไฟในช่วงครึ่งปีแรกนี้ และเห็นผลในช่วงครึ่งปีหลัง


ทางด้านค่าระวางเรื่อที่สูงขึ้น บริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้ เนื่องจากมีการเจรจากับลูกค้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้ออกส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมา ในส่วนของรอบขนส่งทางเรือที่ลดลงจากการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ อาจส่งผลให้การส่งออกแผ่นใยไม้อัด (MDF) ไปยังแถบประเทศตะวันออกกลางที่มีสัดส่วนการส่งออก 52% มีการติดขัด ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมั่นใจในความสามารถในการแข่งขัน ขณะที่ฝั่งเอเชียที่มีสัดส่วนการส่งออก 30% รับผลกระทบเล็กน้อย ขณะเดียวกัน บริษัทฯได้พยายามหาช่องทางการส่งออกอื่นๆ ที่ไม่ต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews