Phones





TWPC มั่นใจEbitda-รายได้ปี64โตสองหลัก ตามปริมาณขายเพิ่ม

2021-03-30 12:57:29 380




นิวส์ คอนเน็คท์ - TWPC มั่นใจEbitda-รายได้ปี 64 โตสองหลัก จากปริมาณขายพุ่ง ตามความต้องการเพิ่มต่อเนื่อง วางเงินลงทุน 300-350 ล้านบาท หวังใช้ปรับปรุงการผลิต


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 นางอรอนงค์ วิชชุชาญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรก่อนหักภาษีค่าใช้จ่าย (Ebitda) และรายได้ปี 64 จะเติบโตได้เป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่ทำได้ 570 ล้านบาท และ 7,203.45 ล้านบาท ตามลำดับ ผลจากปริมาณการจำหน่ายสินค้าในทุกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ตามความต้องการของผู้บริโภคที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก


โดยการเติบโตนั้นจะมาจาก 3 ธุรกิจหลัก ซึ่งได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง ที่คาดว่าปีนี้จะสร้างการเติบโตได้ 6-9% โดยจะมุ่งเน้นตลาดส่งออก 75-80% ของยอดขายรวมทั้งหมด เบื้องต้นคาดใช้อัตราการผลิตจะอยู่ประมาณ 65-70% 2.ผลิตภัณฑ์ที่สร้างค้ามูลค่าเพิ่มจากแป้งมัน (HVA) ซึ่งภายในปีนี้จะมีสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับภาคการบริโภคที่กลับมาสู่ภาวะปกติ โดยจะมีการส่งออกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 20% จากปีก่อน 16% เบื้องต้นคาดใช้อัตราการผลิตอยู่ที่ 70-75%


3.ธุรกิจไบโอพลาสติก ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทที่จะเริ่มดำเนินการได้ช่วงเดือน พ.ย.64 โดยรูปแบบสินค้าจะเป็นประเภท แพคเก็จจิ้ง ของใช้ทั่วไป ฯลฯ โดยสาเหตุที่เกิดธุรกิจใหม่ดังกล่าวนั้น เนื่องจากอนาคตการใช้พลาสติกจะลดลง และจะมีการหันมาใช้วัตถุดิบที่สามารถย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยเชื่อว่าในระยะ 2-3 ปีจากนี้้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนปีนี้คาดยอดขายอยู่ที่ 1-2 ล้านเหรียญ


สำหรับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในปัจจุบันนี้ ส่งผลบวกกับบริษัทเล็กน้อย เนื่องจากมีการสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Forward) ไว้บางส่วน เพื่อลดความเสี่ยงของการขาย แต่ในบางส่วนที่ไม่ได้ทำนั้นยังคงได้มาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น ส่วนกรณีการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ของอุตสาหกรรมขนส่ง บริษัทได้รับผลกระทบเล็กน้อย เฉพาะลูกค้าที่สั่งจากทางสหรัฐฯ โดยการขนส่งอาจจะดีเลย์ประมาณ 1 เดือน


ด้านเงินลงทุนในปีนี้คาดใช้ 300-350 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับปรุง และซ่อมแซมเครื่องจักร เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการผลิตมากยิ่งขึ้น ประกอบกับนำมาพัฒนาธุรกิจธุรกิจไบโอพลาสติก ให้สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews