Phones





CPW คาดรายได้ปี64โต20%ทุ่ม70ลบ.ขยายสาขาเพิ่ม

2021-04-01 13:05:05 295




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPW คาดรายได้ปี 64 โต 20% ตามยอดขายกลุ่มApple พุ่งแรง พร้อมรุกขายออนไลน์เต็มพิกัด วางงบ 70 ล้านบาท หวังใช้ขยายสาขา


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตได้ 20% ตามยอดขายที่สูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มApple อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของหน่วยงานภาครัฐฯ จึงทำให้ภาคการบริโภคฟื้นตัวได้เป็นลำดับ


นอกจากนี้บริษัทยังคาดอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ระดับ 14.19% จากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี รวมถึงมีการบริหารสต็อกสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม อีกทั้ง เลือกลงทุนในสิ่งที่จำเป็น โดยตั้งแต่ไตรมาส 2/64 สินค้าในกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle) เป็นกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีที่มีดีไซน์ลํ้าสมัย รวมถึงอุปกรณ์ IOT จะมียอดขายฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้มีมาร์จิ้นที่ดี


โดยในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นทำตลาดออนไลน์ (Online) ทั้งในรูปแบบมาร์เก็ตเพลส เป็นการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของ Lazada, Shopee เป็นต้น และ จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทเอง ดังนั้นจึงคาดว่าสัดส่วนรายได้ของการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วนราว 5.39% ของรายได้รวมทั้งหมด


อีกทั้งบริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อนไมาขยายสาขาใหม่ จำนวน 7 สาขาและ ใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม เพื่อปรับภาพลักษณ์ มีเป้าหมายขยายมีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานเพิ่มเป็น 54 สาขา จาก ณ สิ้นปีก่อนมี 47 สาขา


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews