Phones





AGE กางแผนปี 64 รายได้แตะ 1 หมื่นลบ.

2021-04-02 15:08:02 376




นิวส์ คอนเน็คท์ - AGE ตั้งเป้ารายได้ปี 64 ทำได้ 1 หมื่นล้านบาท ตามความต้องการใช้ถ่านหินพุ่ง พร้อมอัดเงิน 280 ล้านบาท พัฒนาธุรกิจด้านโลจิสติกส์

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถทำได้ 11,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจซื้อขายถ่านหินสะอาดคาดทำได้ 10,000 ล้านบาท และที่เหลือมาจากธุรกิจโลจิสติกส์ ทั้งนี้บริษัทประเมินว่าปริมาณยอดขายถ่านหินของปีนี้จะอยู่ที่ 5.5 ล้านตัน จากปีก่อนที่มีปริมาณการขายอยู่ที่ 4.4 ล้านตัน เนื่องด้วยความต้องการใช้ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเซีย


นอกจากนี้ราคาถ่านหินยังมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้อีก จากปัจจุบันนี้หลายอุตสาหกรรมมีความต้องการใช้ฟื้นตัวเป็นอย่างมาก และในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทมีการนำเข้าถ่านหินเพื่อมาขายแล้วกว่า 1.36 ล้านตัน


ด้านงบลงทุนในปีนี้บริษัทคาดจะใช้ประมาณ 280 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ โดยแบ่งเป็น 200 ล้านบาท ใช้สำหรับซื้อรถบรรทุกเพิ่ม และอีก 80 ล้านบาท นำมาซื้อสิทธิการเช่าท่าเรือและคลังสินค้าในจังหวัดอยุธยา


"แผนการดำเนินงานระยะยาว (3-5ปี) บริษัทจะขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยมองว่าปัจจุบันธุรกิจถ่านหินมีการลงทุนคลังสินค้าที่ครบวงจรและไม่ต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม จึงทำให้บริษัทมีแผนที่จะขยายการขนส่งสินค้าประเภทอื่นๆเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายพนม กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews