Phones





MGT คาดผลงาน Q1/64 โตดี ย้ำรายได้ทั้งปีพุ่ง 20%

2021-04-05 14:28:20 306




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT คาดผลงาน Q1/64 โตต่อเนื่อง พร้อมฝ่าวิกฤตสินค้าขาดสต๊อก เหตุภัยธรรมชาติต่างประเทศ ย้ำเป้าหมายรายได้ปี 64 โตชัวร์ 20%


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/64 ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่คาดว่าในไตรมาส 2/64 มีแนวโน้มปรับตัวลดลง เนื่องจาก มีวันหยุดทำการเป็นจำมากจำนวนมากโดยเฉพาะเมษายน ทำให้รายได้ที่จะเข้าลดลงตามมาด้วย


พร้อมกันนี้ เหตุการณ์พายุหิมะปกคลุมทั่วรัฐเท็กซัส ในประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้สินค้าสารเคมีบางส่วนขาดสต๊อก และมีราคาสูงขึ้น อีกทั้งเหตุการณ์เรือเอเวอร์ กิฟเวน เกยตื้นขวางช่องทางการเดินเรือบริเวณคลองสุเอซ ประเทศอียิปต์ ทำให้สินค้าที่ส่งมาจากยุโรปมีความล่าช้ากว่าเดิมเนื่องจากเป็นเส้นทางลัดสำหรับการเดินเรือจากทวีปเอเชียและยุโรป เบื้องต้นบริษัทฯวางแผนรับมือตรงส่วนนี้โดยการหาแหล่งวัตถุดิบภายเอเชียมากขึ้น


ด้านธุรกิจ Expand Graphite บริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เมกา ฟูจิ กราไฟต์ จำกัด ร่วมกับบริษัท Fuji Graphite Works ซึ่งบริษัทถือหุ้น 49% และบริษัท Fuji Graphite Works ถือหุ้น 51% โดยขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญจากญีปุ่นติดปัญหาเกี่ยวกับการเข้ารับวัดซีและโรงงาน ทำให้การเดินทางเข้ามาวิจัย Expand Graphite จากกำหนดการเดิมช่วงเดือนมีนาคม ต้องเลื่อนออกมาก่อน นอกจากนี้ บริษัทมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อมาจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าเดิม รวมถึงมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


“ในส่วนของแผนการดำเนินงานขณะนี้บริษัทเน้นการวางแผนระยะสั้น วางแผนรายสัปดาห์ รายเดือน เนื่องจากช่วงนี้มีเหตุการณ์นอกเหนือการควบคุมเข้ามาต่อเนื่อง และต้องวางแผนรับมืออยู่ตลอดเวลา ทำให้ฟันธงภาพรวมครึ่งปีแรกไม่ได้ว่าจะมีแนวโน้มไปในทางไหน แต่พยายามจะทำให้ได้ตามเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ในปีนี้ที่จะเติบโต 20% จากปีก่อน” ดร.วิทยา กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews