Phones





DDD จ่อปิดดีลลูกค้าใหม่ปีนี้ มูลค่า 700-1,000 ลบ.

2019-09-03 14:56:20 350




นิวส์ คอนเน็คท์ - ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1 พันล้านบาท จากเดิมคาดโต 1.2 พันล้านบาท จ่อปิดดีลลูกค้าใหม่ปีนี้ 1 ราย พร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง


นางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดูเดย์ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือ 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 1,200 ล้านบาท ส่งผลให้อาจมีผลกระทบต่อกำไรที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงตามยอดขายที่ชะลอตัว เป็นผลมาจากเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อปรับตัวลดลงตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 62 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น


ส่วนความคืบหน้าซื้อกิจการธุรกิจเฮลท์แคร์ในประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้ 1 ราย มูลค่าการลงทุนประมาณ 700-1,000 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินที่เหลือจากการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่เหลืออยู่ 2,400 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอรองรับการลงทุนได้


สำหรับการขยายตลาดไปยังอินโดนีเซีย และเวียดนาม ยังอยู่ระหว่างการทดลองตลาด โดยการนำสินค้าไปทดลองจำหน่าย แต่ยังไม่ได้มีการร่วมมือกับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในประเทศดังกล่าว ส่วนการขยายตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ ได้เริ่มเข้าไปทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และผลิตภัณฑ์ของสเนลไวท์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในฟิลิปปินส์ ทำให้บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากประเทศฟิลิปปินส์มากกว่า 100 ล้านบาท