Phones





SFLEX โควิดรอบใหม่ไร้ผลกระทบ ปั้นรายได้ปี 64 แตะ 1.56 พันล.

2021-04-08 15:51:01 321




นิวส์ คอนเน็คท์ - SFLEX มั่นใจโควิดระลอกใหม่ไร้ผลกระทบ พร้อมรักษาลูกค้ารายใหญ่ได้ครบถ้วน เดินหน้าปั้นรายได้ปี 64 แตะ 1.56 พันล้านบาท ตามแผน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ดร.สมชาย วงศ์รัศมี ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดในขณะนี้ มองว่าไม่มีผลกระทบเชิงลบต่อบริษัทแต่อย่างใด แต่มีโอกาสที่สินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) จะมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่ลูกค้าเดิมของบริษัทที่เป็นรายใหญ่ทุกรายยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ดังนั้นจึงมั่นใจรายได้ทั้งปี 64 จะอยู่ที่ 1,560 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยโรงงานแห่งใหม่จะแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4/64 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 27.5 ล้านเมตรต่อเดือน จากปัจจุบันนี้อยู่ประมาณ 22 ล้านเมตรต่อเดือน โดยมีอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยราว 70% นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้เริ่มเจาะตลาดบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเพิ่มมากขึ้นตามเทรนของเดลิเวอรี่อาหารในปัจจุบัน ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก


โดยล่าสุดราคาวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตสินค้าพลาสติกชนิดอ่อนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากและค่าเงินบาทที่แกว่งตัวผันผวน จึงทำให้ทางบริษัทมีการปรับราคาสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้การหาลูกค้าอุตสาหกรรมรายใหม่ที่เป็นรายเล็กเป็นไปได้ค่อนข้างยาก และในขณะเดียวกันกรณีที่บริษัทจะเจาะลูกค้ารายใหญ่ มีความจำเป็นต้องทำราคาที่เหมาะสม จึงทำให้มาร์จิ้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้มีสต๊อกวัตถุดิบเดิมไว้บางส่วนแล้วในช่วงที่ราคาต่ำ จึงสามารถชดเชยและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนความคืบหน้าของแผนการร่วมมือกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารส่งออก ปัจจุบันมีการเจรจากันโดยตลอด ซึ่งขั้นตอนของหลักการต่างๆ นั้นได้เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงรอจังหวะที่เหมาะสมในการเริ่มดำเนินงานเท่านั้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews