Phones





ZIGA ปี64ลุ้นทำนิวโฮ โบรกฯเชียร์ซื้อ7.15บาท

2021-04-21 16:51:37 312




นิวส์ คอนเน็คท์ - ZIGA เล็งต่อยอดค้าปลีก ลุยขยายสาขา 60 สาขา ประกอบกับความต้องการใช้เหล็กพุ่ง-โรงเรือนกัญชง หนุนมูลค่าเพิ่ม คาดกำไรไตรมาส 1/64 โตแรง 252.8% ลุ้นทั้งปีทำนิวโฮต่อเนื่อง โบรกฯ เคราะราคาเป้า 7.15 บาท


ผู้สื่อข่าว "นิวส์ คอนเน็คท์" รายงานว่า ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย ) หรือ MBKET ได้ประเมิน บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA พบว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 คาดว่าจะเติบโตได้ในระดับสูงถึง 252.8% ขณะที่ภาพรวมทั้งปีจะมีกำไรสุทธิประมาณ 169 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 43.6% จากปีก่อน และเป็นระดับกำไรสุทธิที่สูงสุด นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai โดยมีประมาณการอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 24% จากการปรับปรุงการผลิตและมีกำลังผลิตใหม่เพิ่มขึ้น ประกอบกับขณะนี้ อุตสาหกรรมเหล็กถือเป็น"ตลาดของผู้ขาย" จากแรงผลักดันจากงานภาครัฐที่มีการเดินหน้าการลงทุน และการออกมาตรการอสังหาฯเพื่อกระตุ้นความสนใจโดยการเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น


อีกทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจของจีน-สหรัฐฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่น และความต้องการเหล็กนวัตกรรม Pre Zinc กำลังเป็นเสมือนธุรกิจ New economy รวมทั้งมีโอกาสเข้าไปชิงส่วนแบ่งการตลาดของท่อเหล็ก ซึ่งมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 6 แสนล้านบาท คาดว่าจะเป็นหุ้นที่มีกำไรสุทธิปรับตัวขึ้นสวนตลาดตลอดปีนี้ ขณะที่บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% จากการต่อยอดในธุรกิจเหล็กไปสู่ค้าปลีกรายย่อย และตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยวางแผนจะขยายแฟรนไชส์ และ Outlet ให้ครบ 60 สาขา จากปัจจุบันเปิดไปแล้ว 4 สาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มธุรกิจใหม่เป็น Smart Farm ที่มี AI ควบคุมการผลิต เพื่อสร้างโรงเรือนให้กับการเพาะปลูกกัญชง


โดยาคาที่เหมาะสมตามปัจจัยพื้นฐานอยู่ที่ 7.15 บาทต่อหุ้น คำนวณจากค่าเฉลี่ย PE ของกลุ่มเหล็กอยู่ที่ระดับ 21.7 เท่า เป็นจุดอ้างอิง และรวม Dilution effect ของ ZIGA-W1 แปลงครั้งแรกในเดือนกันยายน 2564 ทั้งนี้ มูลค่าดังกล่าว ยังไม่รวมกับในธุรกิจ Smart farm และการขยายสาขา ซึ่งทั้ง 2 ประเด็น ล้วนเป็นโอกาสของการปรับประมาณการขึ้นได้อีก โดยเฉพาะการที่บริษัทฯเข้าไปอยู่ในเครือข่ายของ บริษัท Plant Technology ที่มีเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนผู้พร้อมปลูกกว่า 13,000 ไร่ ซึ่งหากธุรกิจผลิตและจำหน่ายโรงเรือนปลูกกัญชงระบบปิดเดินหน้าได้ตามเป้า 500 ไร่ในปีแรกจะมีผลต่อกำไรส่วนเพิ่มถึง 43%


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ โดยระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ประมาณการราคาเป้าหมายของ ZIGA-W1 ด้วยแบบจำลอง Black-Scholes Model ด้วยข้อสมมุติฐานราคาหุ้นแม่อยู่ในกรอบ 6-7 บาทต่อหุ้น (ยังไม่นับรวมอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนที่ระดับ 3.6%) จะได้ราคาZIGA-W1 อยู่ในกรอบ 5.06-6.06 บาทต่อหน่วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews