Phones





INSET จ่อรู้ผลประมูลงานสร้างData Centerมูลค่า1พันล.

2021-04-22 12:35:48 428




นิวส์ คอนเน็คท์ - INSET จ่อรู้ผลประมูลงานสร้าง Data Center ภาครัฐ-เอกชน มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ล่าสุดทุนจดทะเบียนแตะ 308 ล้านบาท เข้าเกณฑ์ย้ายเข้า SET

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าประมูลงานของภาครัฐและเอกชน โดยเป็นงานประเภทก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) มูลค่างานรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท เบื้องต้นคาดจะประกาศผู้ชนะการประมูลได้ภานในช่วงไตรมาส 2-3/64 นี้ ซึ่งบริษัทมั่นใจเป็นอย่างมากที่จะได้รับงานดังกล่าว จากความพร้อมและศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทที่มีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้จากการประชุมผู้ถือหุ้นรอบล่าสุดทางบริษัทได้แจ้งความคืบหน้าของทุนจดทะเบียนขณะนี้อยู่ที่ 308,000,000 บาท ประกอบกับคุณสมบัติต่างๆ ของบริษัทเข้าเงื่อนไขของการเข้า SET จากเดิมที่อยู่ MAI ซึ่งทางบริษัทมองว่า หากมีความเหมาะสมก็พร้อมที่จะย้ายตลาดได้ทันที แต่ปัจจุบันยังไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด จากก่อนหน้านี้มีสถาบันรายใหญ่หลายแห่ง เข้าเจรจาขอลงทุน แต่ติดเงื่อนไขของการอยู่ใน MAI แต่ไม่สามารถเข้าลงทุนได้ หากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


สำหรับภาพรวมธุรกิจปีนี้บริษัทได้รับปัจจัยบวกจากการที่เริ่ม Work from home จึงทำให้การใช้บริการระบบคลาวด์อยู่ในอัตราที่สูงกว่าระดับปกติ ประกอบกับจากจุดเด่นเป็นผู้เล่นหลักรับงานโครงสร้างพื้นฐานในอนาคต อาทิ 5G, Data Center ซึ่งปัจจุบันนี้ทำให้เอกชนและภาครัฐมีการลงทุนมากขึ้น ซึ่งการดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้นเป็นการทำสัญญาและสร้างระบบพร้อมรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ซึ่งปัจจุบันมีการเจรจาและมีความสนใจอยู่หลายโปรเจ็กต์ แต่การเติบโตของผลการดำเนินงานนั้นจะเห็นได้ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังเนื่องจากเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ และยังคาดรายได้จากทรัพย์สินประจำจะอยู่ที่ระดับ 12% จากฐานรายได้ที่ใหญ่ขึ้น _ณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/64 คาดออกมาทรงตัวใกล้เคียงกับปีก่อน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews