Phones





SAWAD มั่นใจปี64รายได้-พอร์ตโต20% รุกธุรกิจครบวงจร

2021-04-26 11:48:51 327




นิวส์ คอนเน็คท์ – SAWAD มั่นใจปี 64 รายได้-พอร์ตลูกหนี้เติบโต 20% เตรียมเงินวงเงินกู้ช่วยลูกค้าฝ่าโควิด-19 ระลอกใหม่ พร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ ขณะที่ผู้ถือหุ้นไฟเขียวปันผลเป็นเงินสดหุ้นละ 1.80 บาท


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในปี 2564 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ว่ารายได้และพอร์ตลูกหนี้จะเติบโต 20% เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยกลุ่มศรีสวัสดิ์พร้อมให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยมีวงเงินกู้ 5,000-6,000 ล้านบาท พร้อมที่จะนำมาปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า โดยไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินของบริษัทแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่ง


อีกทั้งปัจจุบันกลุ่มศรีสวัสดิ์มีความพร้อมในการรุกธุรกิจครบวงจร และพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ ซึ่งจุดแข็งคือการมีฐานทุน และพันธมิตรที่แข็งแกร่ง โดยธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูกและเครือข่ายกว่า 5,000 สาขา ทั่วประเทศ และส่วนธุรกิจจำนำทะเบียนรถจักยานยนต์ ผ่านบริษัท เงินสด ทันใจ จำกัด หรือ (FM) ที่ร่วมหุ้นกับธนาคารออมสิน


ขณะที่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ดำเนินธุรกิจโดย บริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP) มีบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนถือหุ้น 20% และขณะเดียวกันด้านธุรกิจเช่าซื้อดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ (SCAP) ล่าสุด SCAP ได้เข้าไปถือหุ้นบริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สัดส่วน 90% ถือ เป็นการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับ SCAP ในการให้บริการสินเชื่อแบบครบวงจร


“SAWAD มีความพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ เรามีพันธมิตรที่ แข็งแกร่งในทุกธุรกิจ มีสาขารองรับการบริการร่วม 5 พันสาขา ทั่วประเทศ ฐานเงินทุนก็มีความ แข็งแกร่ง นอกจากนี้ก็ยังมีรายได้อื่นๆ จากธุรกิจนายหน้าขายประกัน ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง ปีนี้ถือว่าเรามีความพร้อมมากในการขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศในทุกธุรกิจ” นางสาวดวงใจ กล่าว


ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลจาก ผลประกอบการปี 2563 และกำไรสะสม โดยจะจ่ายเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นมูลค่ารวม 2,472 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราที่จ่ายปันผลต่อหุ้น 1.80 บาท โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ที่ 5 พ.ค.2564 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 21 พ.ค. 2564


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews