Phones





GULF โบรกฯคาดดีลซื้อINTUCHจบก.ค.นี้ เคาะเป้า45บาท

2021-04-26 16:59:29 338




นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF ยิ่งน่าจับตา หลังเปิดเกมซื้อ INTUCH โบกรฯ คาดดีลแล้วเสร็จเดือน ก.ค.นี้ คาดกวาดหุ้นเข้าพอร์ตได้ถึง 60% พร้อมทั้งแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 45 บาท ขณะที่ผู้บริหารยันมีเงินพอ ไม่ต้องเพิ่มทุน


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว "นิวส์ คอนเน็คท์" รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง ประเมินกรณีที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้ประกาศทำเทนเดอร์ฯ หุ้น INTUCH ที่ราคา 65 บาท และ ADVANC ที่ราคา 122.86 บาท (ซึ่งราคาหุ้น ADVANC ในตลาดสูงกว่าราคา tender offer คาดจะไม่มีคนขายให้) จึงประเมินว่า GULF สามารถที่จะซื้อ INTUCH ได้ถึง 60% โดยที่ไม่ต้องเพิ่มทุน คาดดีลจะเสร็จสิ้นในเดือน ก.ค.64 นี้


โดยสิ่งที่ GULF จะได้นอกจากเงินปันผลแล้ว คาด GULFจะได้เข้าสู่ตลาด retail ซึ่งปัจจุบันประเทศไทย จะเป็นที่จะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานในการซื้อขายไฟฟ้าโดยที่จะเป็นการขายตรงให้กับ end-user ซึ่งมองว่ามีโอกาสที่จะอาศัยฐานลูกค้าของ AIS ในการขายไฟฟ้าให้กับ end-user โดยตรงได้ ดังนั้น จึงแนะนำ "ซื้อ" โดยมีราคาเป้าหมายที่ 45 บาท


ด้านสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินทรัพย์ธุรกิจในเครือและการลงทุน GULF เผยว่า จากการลงทุนในครั้งนี้ คาดจะต้องใช้เงินลงทุนสำหรับซื้อ INTUCH ไม่เกินจำนวน 169,058.50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะเพิ่มทุนแต่อย่างใด จากการที่เตรียมเงินทุนรองรับไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากกระแสเงินสด รวมถึงการกู้สถาบันการเงินที่พร้อมจะสนับสนุน


ขณะที่นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน GULF ให้ข้อมูลว่า รายได้ของปี 64 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 50% จากปี 63 เนื่องมาจากการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับรับรู้เงินปันผลที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนในหุ้น INTUCH


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews