Phones





B คาดปี 64 พลิกกำไร ดีลพันธมิตรหารถเสริมแกร่ง

2021-04-27 14:16:42 315




นิวส์ คอนเน็คท์ - B คาดผลงานปี 64 พลิกมีกำไร และรายได้โต 10-15% หลังปรับโครงสร้างธุรกิจขนส่ง ขยายฐานลูกค้า เดินเครื่องรถบรรทุกหัวรากเต็ม 100% ลุยเจรจาพันธมิตรซับคอนแทรคเสริมแกร่ง


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 10-15 % และคาดว่าบริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่ขาดทุน 57.09 เนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างธุรกิจขนส่งให้มีประสิทธิภาพขึ้น เพิ่มกลุ่มลูกค้าในธุรกิจขนส่งให้มีหลายหลายเพื่อรองรับการแข่งขัน รวมทั้งการบริหารจัดการสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักจากธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า 70% รายได้อื่นๆอีก 30%


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรที่เป็นซับคอนแทรค 3-5 ราย เพื่อหารถบรรทุกหัวลากมาวิ่งเสริมความต้องการลูกค้า หลังจากริษัทได้ขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งกลุ่มอาหาร กลุ่มยาและเวชภัณฑ์ กลุ่มอาหารสัตว์ ซึ่งปีนี้มองว่าความต้องการใช้บริการขนส่งรถบรรทุกหัวลากจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว


ส่วนทิศทางธุรกิจการขนส่งในประเทศของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตสูงหลังจากการที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้าง และขยายฐานกลุ่มลูกค้าในธุรกิจขนส่งให้มีหลากหลายมากขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีการใช้งานรถบรรทุกหัวลากเต็ม 100% ทุกวัน โดยแบ่งเป็นรถบรรทุกหัวลากของบริษัทเอง 37 คัน และของพันธมิตรที่เป็นซับคอนแทรค 20 คัน ทำให้บริษัทต้องเร่งหารถบรรทุกหัวลากเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง


ทั้งนี้คาดว่าช่วงครึ่งหลังจะเห็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนของบริษัท เพราะนอกจากธุรกิจหลักคือธุรกิจขนส่งมีการเติบโตแล้ว บริษัทจะมีรายได้จากเงินลงทุนในบริษัทย่อยกลับเข้ามา จาก บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่เข้าไปซื้อหุ้น บริษัทโซลูชั่นส์ มอเตอร์ส ซึ่งประกอบกิจการให้เช่ารถระยะยาวในรูปแบบ Operating Lease และให้เช่าระยะสั้น รวมถึงโครงการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียตนาม อีกทั้งการลงทุนในบริษัทมูนช็อต เวนเจอร์แคปปิตอล จำกัด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews