Phones





SCGP ทุ่มงบ9พันลบ.รุกปิดดีลเทคโอเวอร์ มั่นใจรายได้พุ่งแสนล.

2021-04-27 16:53:21 276




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCGP ทุ่มงบ 9 พันล้านบาท รุกปิดดีลเทคโอเวอร์กลางปีนี้ หลังมีกระแสเงินสดแน่น ประเมินธุรกิจ Q2/64 ยอดขายต่างประเทศยังโตดี มั่นใจรายได้ทั้งปีพุ่งทะลุแสนล้านบาท


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาสที่ 1/64 มีรายได้จากการขายทั้งสิ้น 27,253 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไร 2,135 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


ด้านนายกุลเชฏฐ์ ธาราจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน SCGP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุนปีนี้ไว้ประมาณ 20,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการ ซึ่งคาดจะใช้ราว 9,000 ล้านบาท เบื้องต้นคาดจะได้ข้อสรุปภายในกลางปีนี้ และในส่วนที่เหลือใช้ในการพัฒนาบริษัท รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้า ทั้งในธุรกิจแพคเกจจิ้งและธุรกิจเยื่อและกระดาษ ซึ่งปัจจุบันนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้บริโภค และยังมีความต้องการใช้สินค้าอยู่ในระดับสูงทั้งในและต่างประเทศ โดยเงินลงทุนดังกล่าว มาจากกระแสเงินสดในมือที่มีอยู่ประมาณ 32,886 ล้านบาท และจากการใช้เครื่องมือทางการเงินต่างๆ ที่ไม่ก่อให้เกิดภาระดอกเบี้ยในระดับสูง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/64 ประเมินว่ายังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งได้แก่ การแพร่ระบาดของโควิด ต้นทุนของเม้ดพลาสติก และค่าระวางเรือ รวมถึงวัตถุดิบต่างๆ ที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และได้มีการปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น ซึ่งอัตราการเติบโตของยอดขายในต่างประเทศ อยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ซึ่งทางบริษัทพยายามให้สัดส่วนรายได้จากการขายในต่างประเทศมากกว่าในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นในโซนอาเซียนเป็นหลัก เพื่อเป็นการกระจายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงลดความเสี่ยงการพึ่งพิงของฐานลูกค้าเดิมได้อีกด้วย


ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้มากกว่า 100,000 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อน ตามแผนที่วางไว้ จากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการขยายกำลังการผลิตที่จะแล้วเสร็จตั้งแต่ไตรมาส 2/64 และการเข้าซื้อกิจการ 3 ดีลในปีที่ผ่านมา ประกอบกับยังเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องสนองความต้องการสินค้าที่สูงขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews